Huyện Gò Công Tây: Đoàn giám sát tỉnh kiểm tra công tác tín dụng chính sách xã hội tại xã Bình Nhì

Thứ ba - 16/08/2022 11:08
Sáng ngày 16/8/2022, Đoàn giám sát của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và huyện đã tổ chức kiểm tra giám sát về công tác tín dụng chính sách xã hội tại xã Bình Nhì. Tham gia giám sát có đồng chí Nguyễn Thị Kim Phượng - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tiền Giang, đồng chí Dương Văn Hoàng - Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Tiền Giang, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây, cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Gò Công Tây, lãnh đạo các cơ quan, tổ chức hội, đoàn thể huyện, xã liên quan đến các dự án cho vay của Ngân hàng chính sách xã hội huyện.
Buổi làm việc với Đoàn giám sát tỉnh kiểm tra công tác tín dụng chính sách xã hội tại xã Bình Nhì
Buổi làm việc với Đoàn giám sát tỉnh kiểm tra công tác tín dụng chính sách xã hội tại xã Bình Nhì

Xã Bình Nhì là một xã nông nghiệp của huyện Gò Công Tây, có tổng diện tích tự nhiên là 1.375,49 ha, trong đó đất sản xuất nông nghiệp là 912,96 ha. Xã có tổng số 3.123 hộ dân, trong đó hộ nghèo là 29 hộ, chiếm tỷ lệ 1,93%, hộ cận nghèo là 80 hộ, chiếm tỷ lệ 2,56 %, người dân sống chủ yếu bằng nghề sản xuất nông nghiệp, buôn bán nhỏ và làm thuê. Địa bàn xã bao gồm 3 ấp: Bình Hòa Long, Bình Hòa Đông và Bình Đông Trung. Hiện nay, tổng dư nợ từ các chương trình tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn xã là 21 tỷ 136 triệu đồng, số khách hàng còn dư nợ là 585 khách hàng. Hiện đang thực hiện cho vay 10 chương trình tín dụng trên địa bàn tiêu biểu như các chương trình cho vay: hộ nghèo, hộ cận nghèo, hỗ trợ tạo việc làm, học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn,…Việc sử dụng vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã mang lại hiệu quả, tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

Tại buổi kiểm tra, giám sát của tỉnh đã đến 05 hộ dân ngẫu nhiên trên địa bàn các ấp của xã Bình Nhì để kiểm tra về công tác tín dụng chính sách vay vốn, có cho vay đúng đối tượng có nhu cầu hay không, có bỏ sót đối tượng khó khăn có nhu cầu vay vốn không. Kết quả ghi nhận chung về công tác hồ sơ sổ sách các tổ vay vốn của xã đều làm tốt, ghi chép rõ ràng, công tác cho vay được xác định đúng đối tượng, trả được vốn vay đúng hạn, ít có tình trạng nợ tồn đọng không có khả năng chi trả. Các thành viên trong hội đoàn thể, các tổ vay vốn cũng đã có các kiến nghị về trên tiếp tục xem xét mở rộng đối tượng vay vốn, tăng số tiền được vay thêm từ các chương trình để mọi người có thể tiếp cận các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để đầu tư phát triển sản xuất hiệu quả.

Các ý kiến của các thành viên tổ vay vốn, các hội đoàn thể đã được lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội của tỉnh và huyện ghi nhận để có hướng giải quyết đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây