Cụm 2 cụm thi đua các huyện, thành thị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ năm - 20/01/2022 23:14
Sáng ngày 19/01/2022, tại huyện Gò Công Đông, Cụm 2 cụm thi đua các huyện, thành thị gồm các huyện: Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước, Gò Công Tây, Gò Công Đông và Tân Phú Đông đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Đ/c Nguyễn Thanh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây phát biểu nhận nhiệm vụ cụm trưởng
Đ/c Nguyễn Thanh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây phát biểu nhận nhiệm vụ cụm trưởng

Đến dự hội nghị có đồng chí Hồ Vũ Bảo, Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua, khen thưởng tỉnh Tiền Giang; đồng chí Nguyễn Thành Tấn, Phó Ban Thi đua, khen thưởng tỉnh; lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo phòng Nội vụ, cán bộ phụ trách công tác thi đua, Văn phòng HĐND-UBND và Chi cục Thống kê các huyện trong cụm thi đua.

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng được sự chỉ đạo về chuyên môn của Hội đồng Thi đua Khen thưởng và Ban thi đua Khen thưởng tỉnh, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh các phong trào thi đua yêu nước đã từng bước được nâng cao về chất lượng, hiệu quả, Đảng bộ, chính quyền và nhân các huyện trong cụm đã thực hiện quyết tâm vừa quyết liệt phòng, chống dịch hiệu quả vừa tập trung phục hồi phát triển kinh tế - xã hội đã đạt được kết quả đáng kể. Trong năm, UBND các huyện thành viên đã chủ động, kịp thời xây dựng và phát động các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa giáo dục, an ninh quốc phòng với nội dung phong phú, đa dạng, bám sát nhiệm vụ của từng cơ quan đơn vị, được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia; kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác thi đua, khen thưởng. Các phong trào thi đua đã chú trọng bám sát nhiệm vụ trọng tâm và các lĩnh vực trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến từng bước định hướng tổ chức phong trào thi đua đi vào chiều sâu mang lại hiệu quả thiết thực. Trong năm 2021, các huyện trong cụm thi đua đã tổ chức thành công và đạt kết quả rất cao cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, một nhiệm vụ quan trọng của cả nước nói chung và của tỉnh nhà nói riêng.

Năm 2022, các huyện trong cụm thi đua đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, như: Tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị; tiếp tục phát động sâu rộng phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào thi đua xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu; phong trào thi đua cả nước chung tay phòng, chống đại dịch COVID-19; tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến theo hướng tập trung về cơ sở, bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo hướng bảo đảm chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch. Đảm bảo đời sống nhân dân, phòng chống dịch bệnh, thiên tai. Chung sức đồng lòng, đoàn kết phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển của cả tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong cụm thi đua đã tập trung thảo luận, đánh giá, đưa ra những giải pháp cách làm hay hiệu quả, thiết thực để các đơn vị trong Cụm học tập, áp dụng phù hợp với đơn vị mình nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Trong niềm vui mừng, phấn khởi, tự hào trước những thành tích, kết quả đạt được của cụm 2 cụm thi đua các huyện, thành thị năm 2021. đồng chí Hồ Vũ Bảo, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh đã đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Cụm thi đua trong năm 2021. Đồng chí đề nghị năm 2022, các địa phương trong Cụm cần thường xuyên tổ chức các đợt thi đua theo chuyên đề, kế hoạch để động viên, nêu gương, khuyến khích các cá nhân, tập thể điển hình; tăng cường phối hợp, trao đổi giữa các  địa phương trong Cụm. Tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, phấn đấu triển khai đồng bộ các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh COVID-19 hiệu quả để hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

 

ký kết giao ước thi đua năm 2022
 
Ký giao ước thi đua 2022

Các huyện ký kết giao ước thi đua năm 2022

Hội nghị cũng thông qua kết quả chấm điểm của các đơn vị trong cụm, trong đó, huyện Gò Công Tây xếp thứ nhất, huyện Tân Phú Đông xếp thứ hai, huyện Tân Phước xếp thứ ba, huyện Gò Công Đông xếp thứ tư và đề nghị tỉnh tặng Cờ thi đua cho huyện Gò Công Tây, đề nghị tỉnh tặng Bằng khen cho huyện Tân Phú Đông, Tân Phước và Gò Công Đông. Các huyện ký giao ước thi đua năm 2022 và bầu huyện Gò Công Tây là đơn vị Cụm trưởng, huyện Cai Lậy là đơn vị cụm phó Cụm thi đua năm 2022.

Phát huy những kết quả nổi bật của năm 2021, các đơn vị trong Cụm 2 cụm thi đua quyết tâm phấn đấu đạt kết quả tốt hơn trong năm 2022./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Thường

Tổng số điểm của bài viết là: 40 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây