Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây tổ chức ra mắt xã Thành Công đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ hai - 26/12/2022 07:10

Ngày 26-12-2022, huyện Gò Công Tây long trọng tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Tiền Giang công nhận xã Thành Công đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2022
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang trao quyết định công nhận xã Nông thôn mới nâng cao Thành Công

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang trao quyết định công nhận xã Nông thôn mới nâng cao Thành Công

Tham dự buổi lễ có ông Trần Thanh Nguyên- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang; ông Đỗ Tấn Hùng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Trần Hoàng Nhật Nam- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang; ông Đinh Tấn Hoàng- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Gò Công Tây; ông Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí nguyên lãnh đạo của tỉnh và huyện.

Xã Thành Công là xã thứ 3 của huyện Gò Công Tây đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, bên cạnh các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, người dân trong xã đồng tình, hưởng ứng bằng việc hiến đất làm đường giao thông, đóng góp ngày công lao động để xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, giao thông nông thôn, hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp, nước sạch phục vụ sinh hoạt, vệ sinh môi trường, điện, xây nhà cho hộ nghèo, kiên cố hóa trường lớp, xây dựng trạm y tế, xây dựng và phát triển chợ… Từ đó làm cho bộ mặt nông thôn không ngừng đổi mới, xóa dần khoảng cách giữa thành thị và nông thôn. Tỷ lệ hộ có nhà ở kiên cố, bán kiên cố đạt 100 %. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã là 64,38 triệu đồng/ người/ năm.

Thời gian qua, thực hiện sôi nổi các chương trình, phong trào xây dựng NTM nâng cao, cuộc sống người dân xã Thành Công đã được nâng lên so với chuẩn NTM nhờ các tuyến đường trục xã, liên xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện đã được nhựa hóa, bê tông hóa theo cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông vận tải quy định, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện. Để đáp ứng bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao xã đã chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm đạt chứng nhận thương hiệu OCOP như: các sản phẩm của cơ sở Mắm Bà Hai Diễm; các sản phẩm của Công ty Tinh dầu sả Thành Công Thacosa. Các sản phẩm này đã có trên sàn thương mại điện tử, đã và đang vươn tới thị trường thế giới. Nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất, để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đến nay tỷ lệ người lao động qua đào tạo so với số người lao động có việc làm là 2.874 người/3.752 người, đạt tỷ lệ 76,59%, tỷ lệ người lao động có bằng cấp, chứng chỉ là 1.336 người, số người lao động làm việc trong các ngành kinh tế chủ lực trên địa bàn so với số người lao động có việc làm là 1.325/3.750 người, đạt tỷ lệ 35,33%.

 

xa thanh cong huyen go cong tay ra mat xa nong thon moi nang cao (1)
 
xa thanh cong huyen go cong tay ra mat xa nong thon moi nang cao (3)

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích


Tại buổi lễ, ông Trần Thanh Nguyên- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang và ông Đỗ Tấn Hùng- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy thay mặt UBND tỉnh Tiền Giang đã trao Bằng công nhận xã Thành Công đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và trao thưởng xã Thành Công đạt chuẩn NTM nâng cao trị giá 500 triệu đồng để xây dựng công trình phúc lợi trên địa bàn. UBND tỉnh Tiền Giang, UBND huyện Gò Công Tây và UBND xã Thành Công đã trao tặng 8 bằng khen và 44 giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn