Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây: long trọng tổ chức lễ ra mắt xã Bình Nhì đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

Thứ bảy - 31/12/2022 20:01

Vào sáng ngày 30/12/2022, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Tiền Giang công nhận xã Bình Nhì đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022. Đây là xã NTM nâng cao thứ 04 của huyện; tham dự buổi lễ có ông Trần Thanh Nguyên- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Võ Tấn Hiền- Tỉnh ủy viên- Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh; ông Đỗ Tấn Minh- Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đinh Tấn Hoàng- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; ông Phạm Nguyễn Hoàng Vũ- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Huỳnh Thanh Bình- Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện đã nghỉ hưu; Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và nhân dân xã Bình Nhì.
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang trao quyết định công nhận xã Nông thôn mới nâng cao Bình Nhì

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang trao quyết định công nhận xã Nông thôn mới nâng cao Bình Nhì

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được xem chương trình văn nghệ và phóng sự về quá trình xây dựng xã NTM nâng cao Bình Nhì. Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang đã công bố và trao Quyết định số 3619/QĐ-UBND ngày 19/12/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang về việc công nhận xã Bình Nhì huyện Gò Công Tây đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022 và trao tặng bảng tượng trưng của UBND tỉnh Tiền Giang tặng công trình phúc lợi cho xã Bình Nhì đạt chuẩn NTM nâng cao trị giá 500 triệu đồng. Dịp này UBND tỉnh Tiền Giang đã khen thưởng cho 7 cá nhân; UBND huyện Gò Công Tây khen thưởng chop 03 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích đóng góp xuất sắc trong quá trình phấn đấu và xây dựng xã Bình Nhì đạt chuẩn NTM nâng cao.
 

xa binh nhi huyen go cong tay ra mat xa nong thon moi nang cao (6)

Đại biểu dự lễ ra mắt xã Nông thôn mới nâng cao Bình Nhì


Xã Bình Nhì, đến nay 19/19 tiêu chí NTM nâng cao đã cơ bản hoàn thành, trong đó nhiều tiêu chí hoàn thành, tạo chuyển biến rõ nét cho diện mạo cũng như kinh tế xã hội ở địa phương. Tiêu chí số 17 môi trường đã làm thay đổi diện mạo của một xã nông thôn mới nâng cao, khang trang hơn, sạch đẹp hơn với các tuyến đường hoa, tuyến đường vào khu dân cư Bình Nhì hôm nay rực rỡ sắc hoa, người dân tích cực chung sức đồng lòng xây dựng cảnh quan môi trường ngày càng xanh- sạch- đẹp. Bên cạnh đó, thực hiện tốt việc thường xuyên dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thu gom, xử lý rác và chất thải và trồng cây xanh, trồng hoa tạo cảnh quan môi trường từ đó góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân địa phương.
 

xa binh nhi huyen go cong tay ra mat xa nong thon moi nang cao (4)
 
xa binh nhi huyen go cong tay ra mat xa nong thon moi nang cao (2)
 
xa binh nhi huyen go cong tay ra mat xa nong thon moi nang cao (3)

Khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích


Nếu như năm 2015, thu nhập bình quân đầu người của xã là 30 triệu đồng/ người/ năm, thì đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã là 68,47 triệu đồng/ người/ năm đảm bảo đạt theo yêu cầu của tiêu chí đề ra. Ngoài ra, các tiêu chí khác như: Quy hoạch, hành chính công, giảm nghèo đa chiều, tiêu chí về điện, nhà ở dân cư, văn hóa, thông tin và truyền thông, môi trường… xã được đầu tư, nâng chất thực hiện hoàn thành theo chuẩn xã NTM nâng cao.
 

xa binh nhi huyen go cong tay ra mat xa nong thon moi nang cao (1)

Ông Nguyễn Văn Hùng - hộ dân tiêu biểu ấp Bình Hòa Đông, xã Bình Nhì phát biểu tại buổi lễ


Ông Nguyễn Văn Hùng- người dân ấp Bình Hòa Đông xã Bình Nhì cho biết: được tham dự lễ ra mắt Xã Bình Nhì đạt chuẩn NTM nâng cao, ông cũng như người dân trong xã rất vui mừng phấn khởi trước những kết quả đổi mới của quê hương hôm nay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, môi trường được quan tâm xây dựng, người dân đều có ý thức tự giác và thể hiện trách nhiệm của mình trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao và hướng tới xây dựng xã Bình Nhì đạt nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn