Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây: Phát động rộng rãi phong trào Người dân chung tay làm đẹp cảnh quan môi trường

Thứ tư - 11/10/2023 11:46

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường; khuyến khích các hoạt động, phong trào cộng đồng vì môi trường, hướng tới nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, các địa phương, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Gò Công Tây đã tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân cùng tham gia thực hiện nhiều hoạt động, việc làm thiết thực để làm cho cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp hơn.
Huyện Gò Công Tây: Phát động rộng rãi phong trào Người dân chung tay làm đẹp cảnh quan môi trường

Để triển khai thực hiện mô hình này, Mặt trận Tổ quốc các địa phương đã phối hợp với đoàn thể kêu gọi, vận động các hộ dân ở các tuyến đường giao thông nông thôn thường xuyên phát quang vệ sinh môi trường, không vứt rác thải bừa bãi, tích cực làm hàng rào, trồng hoa kiểng để tạo diện mạo sạch đẹp, khang trang cho tuyến đường của ấp, đặc biệt vận động người dân tuyệt đối không trồng cỏ voi trước lề đường, dọc theo bờ ruộng, vì cỏ voi sẽ phát triển rậm rạp che khuất tầm nhìn cản trở giao thông đi lại của người dân. Ngoài ra, Ban lãnh đạo các ấp cũng vận động các hộ dân chăn nuôi không phơi phân bò trước sân nhà, lề đường, không chất phân bò đã vào bao dọc theo đường lộ lớn làm cản trở giao thông. Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể ở địa phương cũng tích cực ươm hoa kiểng cho người dân trồng và thường xuyên hướng dẫn bà con chăm sóc để hoa phát triển tốt. Cụ thể trên địa bàn huyện Gò Công Tây tại UBND các xã như Long Vĩnh, Bình Nhì, Thành Công đều xây dựng được mô hình vườn ươm sinh thái, các bạn đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ, nông dân đều tích cực hăng hái tham gia tìm hạt giống cây con, nhân thành vườn ươm rồi phân công sắp xếp trồng dặm, chỉnh trang lại những tuyến đường hoa có hoa bị héo, bị chết, nhờ vậy mới duy trì được vẻ đẹp dài lâu của các tuyến đường hoa, tạo điểm nhấn nổi bật cho bộ mặt xã Nông thôn mới ngày càng theo hướng nâng cao phát triển đi lên.
 

go cong tay xay dung canh quang moi truong (3)
 
go cong tay xay dung canh quang moi truong (4)


Việc triển khai mô hình thi đua xây dựng tuyến đường hoa điểm nhấn của UBMTTQVN huyện phát động trong suốt thời gian qua đã tạo nên vẻ đẹp, khang trang cho hầu hết tất cả các tuyến đường quê, qua đó còn góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương.
 

go cong tay xay dung canh quang moi truong (2)

Tuyến đường ấp Thạnh Hòa Đông, xã Thạnh Trị.


Có dịp đi trên đoạn đường ấp Thạnh Hòa Đông xã Thạnh Trị huyện Gò Công Tây ai ai cũng phải trầm trồ thán phục và ngưỡng mộ tinh thần chung tay bảo vệ cảnh quan môi trường của người dân nơi đây. Mỗi ngày, các hộ dân dọc theo bên đường tranh thủ thời gian rảnh là nhổ cỏ, tỉa cây, chăm sóc hoa hai bên đường trước hàng rào nhà mình, các loại cây, hoa lá tươi thắm luôn xanh tốt quanh năm, nhiều hộ dân chăn nuôi bò nhưng hoàn toàn không phơi phân bò trước sân nhà như trước kia mà xây hầm, hố để xử lý, trước lề đường nếu như trước kia hay dùng để trồng cỏ voi, thì nay ông Lê Văn Nhỏ- ấp Thạnh Hòa Đông đã dành toàn bộ diện tích trước hàng rào trồng dày đặc các loại hoa chiều tím, lá huyết dụ trồng vô cùng đẹp mắt, ông dành những phần đất trong diện tích sân nhà trồng thêm cỏ làm thức ăn tươi cho đàn bò. Ông vui vẻ cho biết bí quyết để có được không gian sống sạch sẽ, tươm tất như hiện nay, đó là do ông và người thân trong nhà đều hiểu, cùng đồng lòng tham gia thực hiện tốt việc trồng bông hoa, trang trí cho tuyến đường đường quê không vì chút lợi ích nhỏ của gia đình mà trồng cỏ voi làm ảnh hưởng đến mọi người. Biết bố trí sắp xếp khoa học, hợp lý, nên khung cảnh sống của những hộ dân cư trên Tuyến đường ấp Thạnh Hòa Đông xã Thạnh Trị nhìn vào thấy được sự sạch sẽ, hiện đại văn minh. Hình ảnh những người dân nông thôn tự giác làm cỏ dọn vệ sinh ngăn nắp sạch sẽ để tự bảo vệ, giữ gìn cho khu vực quanh mình sinh sống lúc nào cũng sạch sẽ tạo nên sự lan tỏa ý thức tự giác cho nhiều người đi qua đây. Luồng gió Nông thôn mới thật sự đã mang lại biết bao đổi thay cho quê hương, trong đó điều dễ dàng nhận thấy nhất đó chính là bộ mặt cảnh quan môi trường nông thôn ngày càng thay đổi, rác thải được người dân ý thức tự phân loại và xử lý, rồi đăng ký thu gom theo đúng quy định, tình hình an ninh trật tự được quan tâm giữ vững, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện nâng cao.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn