Huyện Gò Công Tây: Hội nghị triển khai về công tác dạy nghề, giao dịch việc làm và các mô hình sinh kế năm 2023

Thứ sáu - 06/10/2023 11:14
Nhằm đánh giá công tác triển khai thực hiện kế hoạch, kịp thời tháo gỡ các khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện công tác dạy nghề, giao dịch việc làm và các mô hình sinh kế năm 2023 trên địa bàn huyện, vào chiều ngày 05/10/2023, tại hội trường UBND huyện Gò Công Tây tổ chức Hội nghị triển khai về công tác dạy nghề, giao dịch việc làm và các mô hình sinh kế năm 2023. Dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây, đại diện lãnh đạo Phòng ban chuyên môn, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên, các Hội đoàn thể của huyện.
Huyện Gò Công Tây: Hội nghị triển khai về công tác dạy nghề, giao dịch việc làm và các mô hình sinh kế năm 2023

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt quá trình giải ngân các dự án trong chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo trong đó có dự án số 2 về triển khai thực hiện mô hình sinh kế chăn nuôi bò sinh sản đã được huyện triển khai tại 12 xã trên địa bàn huyện. Đến nay, mô hình sinh kế chăn nuôi bò sinh sản đã hỗ trợ được 95 con, mỗi con hỗ trợ vốn 18 triệu đồng, tổng kinh phí hỗ trợ dự án chăn nuôi bò sinh sản là 1 tỷ 710 triệu. Sau thời gian triển khai thực hiện, mô hình được đánh giá cao về tính hiệu quả, các hộ được nhận hỗ trợ từ mô hình sinh kế chăn nuôi bò sinh sản đều sử dụng vốn đúng mục đích, đầu tư chăn nuôi có lợi nhuận ổn định. Hiện mô hình này đang được huyện khuyến khích các xã duy trì nhân rộng ổn định giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn vượt lên thoát nghèo bền vững.

Ngoài ra, tại hội nghị, các đơn vị nằm trong chương trình triển khai thực hiện các Dự án giảm nghèo cũng đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc các vấn đề đang gặp, tìm ra nguyên nhân chậm thực hiện triển khai các dự án, các tiểu dự án, cụ thể như các dự án số 3, số 4, số 5, số 6, số 7. Từ đó, đề xuất kế hoạch phương hướng thực hiện trong thời gian tới đảm bảo kịp tiến độ cũng như các nội dung của dự án nằm trong Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị UBND các xã tiếp tục khẩn trương rà soát, lên danh sách tổng hợp các lớp dạy nghề và mô hình sinh kế chăn nuôi đánh giá rút kinh nghiệm các xã thực hiện tốt, các xã còn chưa thực hiện tốt từ đó có giải pháp học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm phát huy tối đa tính hiệu quả của dự án, thực hiện đúng mục tiêu, ý nghĩa của dự án thực hiện tốt phương án, kế hoạch thoát nghèo, giảm nghèo bền vững, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Ngoài ra, ngành chức năng huyện tiếp tục tăng cường tổ chức thêm các phiên giao dịch giới thiệu việc làm hiệu quả, sâu rộng trong cộng đồng người dân, chú ý tuyên truyền đến các đối tượng đang có nhu cầu thiết yếu tìm việc làm như lực lượng thanh niên, bộ đội xuất ngũ, đặc biệt tuyên truyền giới thiệu tạo điều kiện kết nối giới thiệu việc làm xuất khẩu lao động cho người dân địa phương, tăng cường phối hợp tổ chức các lớp đào tạo nghề để giải quyết nhu cầu công ăn việc làm cho người dân từ đó góp phần nâng cao thu nhập bình quân đầu người cho người dân huyện nhà.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Nguyễn Quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây