Lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây gặp gỡ với Nhân dân và Doanh nghiệp xã Đồng Sơn về các nội dung liên quan PAPI

Thứ tư - 13/09/2023 23:43
Chiều ngày 13-9-2023, tại hội trường Nhà Văn hóa xã Đồng Sơn huyện Gò Công Tây, UBND huyện Gò Công Tây đã tổ chức buổi gặp gỡ giữa đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây Nguyễn Thanh Tuấn với Nhân dân và Doanh nghiệp xã Đồng Sơn để trao đổi về các nội dung liên quan đến Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI). Cùng tham dự buổi gặp gỡ có đại diện UBMTTQVN huyện, Phòng Nội vụ huyện, lãnh đạo các cơ quan đơn vị, các tổ chức hội, đoàn thể, lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, UBMTTQ xã Đồng Sơn và hơn 90 người dân tại các ấp của xã Đồng Sơn.
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây gặp gỡ với Nhân dân và Doanh nghiệp xã Đồng Sơn về các nội dung liên quan PAPI

Tại buổi gặp gỡ, sau khi nghe lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện giới thiệu tóm tắt các nội dung về Quản trị và Hành chính công PAPI bao gồm 8 chỉ số nội dung và 28 chỉ số thành phần và gợi ý hướng dẫn các vấn đề cần trao đổi với lãnh đạo UBND huyện tại buổi gặp gỡ. Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công dựa trên trải nghiệm và đánh giá của người dân khi tương tác với các cấp chính quyền địa phương, từ đó nắm bắt thực tế, có những căn cứ điều chỉnh và cải thiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Người dân trên địa bàn xã Đồng Sơn đã kiến nghị một số nội dung gần gũi thiết thực đến cuộc sống hiện nay như: Vấn đề chế độ hỗ trợ cho người bị cách ly dịch bệnh Covid 19 vẫn còn các trường hợp chưa được giải quyết do khâu hồ sơ giấy tờ; một vài tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp làm ảnh hưởng đến giao thông đi lại cần nhanh chóng khắc phục sửa chữa; vấn đề nộp tiền điện qua ứng dụng thanh toán điện tử, vấn đề cài đặt định danh điện tử VNeID với người dân không rành công nghệ vẫn còn lo ngại khó khăn. Người dân mong muốn Nhà nước mở thêm các tuyến đường đi ra cánh đồng để thuận tiện lưu thông hàng hóa nhưng vẫn chưa thực hiện được do cá biệt một vài hộ dân không đồng tình hiến đất mở đường, người dân mong muốn chính quyền địa phương có giải pháp để đẩy nhanh tiến độ.
 

tiep xuc papi xa dong so huyen go cong tay (2)

Người dân tham gia phát biểu ý kiến đóng góp.


Tất cả các ý kiến của người dân đã được lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, lãnh đạo UBND xã, các ngành chức năng có liên quan trả lời cụ thể, ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện đã cảm ơn sự tham gia đóng góp ý kiến nhiệt tình của người dân, quan tâm đến các vấn đề phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Thông qua buổi gặp gỡ, ông cũng đề nghị UBND xã Đồng Sơn tiếp tục lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó có phương hướng giải pháp giải quyết, trả lời các ý kiến của người dân địa phương. Các vấn đề vượt thẩm quyền xã nhanh chóng có văn bản báo cáo về huyện để kịp thời tháo gỡ khó khăn, qua đó ngày càng nâng cao hiệu quả quản lý bộ máy chính quyền ngay tại cơ sở.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây