Tổ Đại biểu HĐND huyện Gò Công Tây khóa 12 nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức tiếp công dân của 2 xã Bình Nhì và Thạnh Nhựt

Thứ tư - 27/09/2023 09:06
Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-HĐND ngày 28/02/2023 của Thường trực HĐND huyện Gò Công Tây về việc tổ chức tiếp công dân trong năm 2023. Vào chiều ngày 26/9/2023, tại hội trường UBND xã Bình Nhì, Tổ Đại biểu HĐND huyện Gò Công Tây gồm ông Phạm Nguyễn Hoàng Vũ- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, ông Dương Văn Siêng- Huyện ủy viên- Bí thư Đảng ủy xã Bình Nhì, ông Lương Văn Hải- Chánh Thanh tra Nhà nước huyện, bà Huỳnh Thị Thùy Liên- Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cùng với lãnh đạo Đảng ủy, UBND của 02 đơn vị xã Bình Nhì và xã Thạnh Nhựt.
Ông Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi tiếp công dân.
Ông Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Tại buổi tiếp xúc gặp gỡ với Nhân dân, đoàn đã gặp, lắng nghe những tâm tư tình cảm, nguyện vọng mong muốn của Người dân và trao đổi trực tiếp với người dân về các vấn đề Người dân đang cần giải quyết. Cụ thể người dân có thắc mắc và khiếu nại về vấn đề tranh chấp quyền sử dụng đất trong nội bộ gia đình của hộ dân Phạm Thị D. tại ấp Thạnh Lạc Đông xã Thạnh Nhựt trải qua thời gian dài. Từ vấn đề cha mẹ mất đi để lại thừa kế tài sản đất đai cho các con, sau đó, việc cấp chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng như thừa kế trước đó của cha mẹ cho một trong những người con. Tại buổi tiếp xúc với công dân, Tổ Đại biểu HĐND huyện đã lắng nghe phần trình bày của người dân và phần giải trình quá trình giải quyết, xử lý vụ việc của chính quyền địa phương nơi người dân cư trú. Từ đó có những trả lời cụ thể, rõ ràng đối với từng vấn đề thắc mắc, các câu hỏi của người dân đặt ra. Theo đó, đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện đã giải thích và nêu rõ, về phần đất tranh chấp giữa bà D. và người em trai, Tòa án hiện đã thụ lý đơn và đề nghị các bên liên quan cung cấp thông tin, vậy bà D. tiếp tục cung cấp hồ sơ chứng cứ theo yêu cầu của Tòa án, mong bà D. tiếp tục chờ Tòa án tiến hành xử lý vụ việc tranh chấp, sau khi có quyết định của Tòa án, nếu bà không chấp nhận có thể tiếp tục khiếu nại lên Tòa án cấp cao hơn. Việc chủ đất mới hiện nay đào ao trên phần đất tranh chấp thì chính quyền xã có vận động nhưng chủ đất không thực hiện do đất đúng chủ quyền hiện cấp trên giấy. Sau này nếu Tòa án quyết định bà D. thắng thì bà có quyền yêu cầu chủ đất trả lại hiện trạng như cũ.

Thông qua buổi tiếp công dân, Tổ Đại biểu HĐND huyện và lãnh đạo địa phương đã tạo được cầu nối gần gũi giữa chính quyền với Người dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, các vấn đề Người dân mong muốn giải đáp thắc mắc, từ đó ghi nhận và trao đổi, đề nghị chính quyền địa phương, ngành chức năng có thẩm quyền có những giải pháp, phương hướng giải quyết nhanh chóng, rõ ràng, cụ thể, minh bạch để trả lời cho người dân được sáng tỏ, hạn chế thấp nhất tình trạng kéo dài vụ việc dẫn đến dư luận bức xúc trong nhân dân.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây