Huyện Gò Công Tây: Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện tiếp xúc với cử tri của xã Thạnh Nhựt

Thứ năm - 11/01/2024 09:00
Vào chiều ngày 11/01/2024, tại hội trường Nhà Văn hóa xã Thạnh Nhựt tổ chức Đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và đại biểu HĐND huyện Gò Công Tây tiếp xúc với hơn 80 cử tri của xã Thạnh Nhựt nhằm báo cáo kết quả sau kỳ họp thường lệ cuối năm, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Huyện Gò Công Tây: Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện tiếp xúc với cử tri của xã Thạnh Nhựt

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri về phía đại biểu HĐND tỉnh có ông Huỳnh Xuân Long- Tỉnh ủy viên- Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang, ông Đinh Tấn Hoàng- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Gò Công Tây, bà Giảng Thị Mộng Huyền- Tiến sĩ Y khoa- Phó Trưởng Phòng Kế hoạch- Tài chính Sở Y tế Tiền Giang, về phía đại biểu HĐND huyện có ông Lương Văn Hải- Chánh Thanh tra huyện Gò Công Tây, ông Dương Văn Siêng- Huyện ủy viên- Bí thư Đảng ủy xã Bình Nhì, bà Huỳnh Thị Thùy Liên- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện, cùng tham dự buổi tiếp xúc cử tri có ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan phòng ban chuyên môn của huyện, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Thạnh Nhựt.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh và huyện thông báo một số nội dung kết quả sau kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh, huyện. Theo đó, nội dung chủ yếu của Kỳ họp HĐND tỉnh Tiền Giang lần thứ 11 ( kỳ họp cuối năm 2023) đã xem xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong năm 2023, thông qua các tờ trình, dự thảo Nghị quyết về các lĩnh vực kinh tế- xã hội. Đại biểu HĐND huyện cũng đã thông tin với cử tri các nội dung của kỳ họp lần thứ 10 – HĐND huyện Gò Công Tây, tại kỳ họp này, HĐND huyện đã xem xét các báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của Thường trực HĐND, các ban HĐND, báo cáo kết quả khảo sát của Thường trực HĐND huyện trong năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024, báo cáo tổng hợp trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri trong các kỳ họp trước đó.

Tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh, huyện, cử tri của xã Thạnh Nhựt đã có các ý kiến cụ thể như: về việc phà Đồng Sơn nghỉ chạy trước 6g tối, nếu có chạy thì thu tiền phí gấp đôi trong khi đó là giờ công nhân đi làm việc về phải qua phà, nhiều cử tri mong muốn phà không nghỉ sớm thu tiền phí qua phà bình thường cho người dân. Cử tri có ý kiến về phí tiền xe chuyển bệnh cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện lên tuyến trên cao hơn giá thuê xe bên ngoài. Ngoài ra, cử tri của xã Thạnh Nhựt còn mong muốn cấp trên xem xét kỹ vấn đề cắt vụ lúa thu đông của người dân theo từng vùng, từng khu vực nào bị thiếu nước để người dân yên tâm sản xuất, vì địa bàn xã Thạnh Nhựt không bị thiếu nước, sản xuất lúa rất trúng mùa.

Đại diện ngành chức năng đã giải trình các ý kiến thắc mắc của cử tri để cử tri được nắm rõ. Cụ thể ngành Y tế giải thích vấn đề thu phí chuyển viện của bệnh nhận khi đi xe cấp cứu lên tuyến trên là thực hiện theo Quy định mức giá của Bộ Y tế, chi phí này còn kèm theo điều dưỡng, nhân viên y tế theo phụ trách bệnh nhân trong quá trình chuyển viện, về giá cả cước phí qua phà vào buổi tối khi công nhân tan tầm vấn đề này sẽ được trình lên HĐND tỉnh trả lời trong các kỳ họp sau, tình hình cắt vụ lúa Thu Đông là thực hiện theo tinh thần chủ trương của tỉnh trong phòng, chống hạn mặn, dự phòng tình huống thiếu nước sản xuất, theo quy định chung, Huyện vẫn tuyên truyền và cả cấp tỉnh lẫn cấp huyện đều tạo điều kiện để người dân được sản xuất thuận lợi trong vụ Thu đông vừa qua.

Cũng trong buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã giải trình các vấn đề cử tri có ý kiến thắc mắc trong phạm vi trách nhiệm của địa phương và ghi nhận tất cả các ý kiến để chuyển về trên có câu trả lời cho cử tri trong các lần tiếp xúc sau.

Kết luận tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Đinh Tấn Hoàng- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã cảm ơn sự tham gia đóng góp của cử tri xã Thạnh Nhựt và ghi nhận các ý kiến phát biểu, đồng thời thông tin thêm cho cử tri về một số kết quả đạt được trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội, tình hình thu ngân sách nhà nước, kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện trong năm 2023. Qua đó, kêu gọi người dân địa phương tiếp tục tích cực cùng tham gia vào các phong trào, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới cùng xây dựng và bảo vệ cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp…nhất là thực hiện tốt một số chủ trương lớn của huyện như thực hiện tốt kế hoạch phân loại, xử lý rác thải tại nguồn, giữ gìn an ninh trật tự, giáo dục, quan tâm con em trong gia đình không vi phạm tệ nạn xã hội, thực hiện tốt các mô hình người dân tham gia tự quản về an ninh trật tự tại nơi mình cư trú, tích cực làm kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quyền - Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây