Huyện ủy Gò Công Tây: Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2021

Chủ nhật - 09/01/2022 00:07
Ngày 07/01/2022, Huyện ủy Gò Công Tây tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Huệ - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Chánh Thanh tra huyện và các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư chi bộ cơ sở trong toàn huyện.
Đ/c Nguyễn Thanh Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Chánh Thanh tra huyện
Đ/c Nguyễn Thanh Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Chánh Thanh tra huyện

Trong năm qua, các cấp ủy Đảng của huyện luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh trong Đảng, không để kéo dài, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các tổ kiểm tra, giám sát các nội dung chuyên đề tiến hành thực hiện và kết thúc theo chương trình kế hoạch. Ủy ban kiểm tra Huyện ủy phân công nhiệm vụ cụ thể từng nội dung kiểm tra, giám sát cho các thành viên. Huyện ủy Gò Công Tây cũng chỉ đạo các Ban Xây dựng Đảng tham gia sinh hoạt Đảng đối với các chi bộ cơ sở nhằm chấn chỉnh, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Về kiểm tra Đảng viên, trong năm qua đã kiểm tra 70 đảng viên, tăng 25 đảng viên so với cùng kỳ. Nội dung kiểm tra gồm việc chấp hành thực hiện chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng. Qua kiểm tra kết luận 70 đảng viên đều thực hiện tốt nội dung được kiểm tra.

Về kiểm tra tổ chức Đảng, trong năm qua đã tiến hành kiểm tra 35 tổ chức về thực hiện nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế…qua kiểm tra kết luận 35 tổ chức Đảng thực hiện tốt nội dung được kiểm tra.

Tiến hành giám sát 64 đảng viên và 33 tổ chức cơ sở Đảng. Qua giám sát kết luận các đảng viên và tổ chức Đảng đều thực hiện tốt các nội dung giám sát.

Về thi hành kỷ luật đảng viên đã xử lý kỷ luật 11 đảng viên, tăng 09 đảng viên so với cùng kỳ, hình thức khiển trách 08, cảnh cáo 03, nội dung vi phạm những điều Đảng viên không được làm.

Huyện ủy quyết định xóa tên 10 đảng viên vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, vắng sinh hoạt đảng nhiều tháng liên tục không lý do. Nhìn chung, nhờ sự phối hợp chặt chẽ, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy và cơ sở đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn góp phần tích cực cho công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn ngừa và hạn chế thấp nhất các vi phạm của tổ chức Đảng và Đảng viên.

Đảng bộ huyện tích cực thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Trong đó, tập trung ở các địa bàn trọng điểm, các vụ việc tồn đọng, đơn, thư phức tạp, kéo dài từ nhiệm kỳ trước, những địa bàn khó khăn, nhạy cảm, giải quyết, tháo gỡ vướng mắc, giải quyết triệt để đơn tố cáo kéo dài, những đảng bộ có nhiều vấn đề nổi cộm, kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng có nhiều hạn chế, yếu kém để kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh. Hướng dẫn thực hiện, kiểm tra, giám sát những lĩnh vực như công tác cán bộ, công tác quản lý tài chính, tài sản, điều động, bố trí, sắp xếp lại các ban, đơn vị, kiện toàn tổ chức ủy ban kiểm tra các cấp… Nhận thức về công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp và người đứng đầu cấp ủy trong Đảng bộ được nâng lên. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định. Số lượng các cuộc kiểm tra, giám sát tăng so với chỉ tiêu đề ra, chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên, phương pháp, hình thức, nội dung kiểm tra, giám sát được đổi mới theo đúng quy trình, quy định.

Phương hướng trong năm 2022, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy tiếp tục tăng cường công tác nắm bắt, sàng lọc thông tin để xác định nội dung, đối tượng tiến hành kiểm tra, giám sát. Tập trung giải quyết kịp thời, không để tồn đọng đơn thư tố cáo đối với đảng viên và tổ chức Đảng. Việc tiến hành kiểm tra, giám sát, giải quyết tố cáo phải đảm bảo quy trình, kết luận kịp thời nhằm phát huy ưu điểm, chấn chỉnh ngay những hạn chế, khuyết điểm và báo cáo về cấp trên theo đúng thời gian quy định.

 

ubkt huyen uy tong ket 2021 (2)

Biểu dương khen thưởng cho 3 tập thể cơ sở Đảng hoàn thành tốt công tác kiểm tra, giám sát năm 2021

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy đã biểu dương khen thưởng cho 3 tập thể cơ sở Đảng hoàn thành tốt công tác kiểm tra, giám sát trong năm qua.
 

ubkt huyen uy tong ket 2021 (1)

Đ/c Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận những đóng góp của công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng góp phần thực hiện tốt kỷ cương, trật tự, nâng cao ý thức chấp hành của cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, từ đó tạo được niềm tin trong nhân dân, góp phần ổn định và phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây