Ngành Y tế huyện Gò Công Tây khuyến cáo người dân chủ động phòng chống bệnh Sốt Xuất huyết

Thứ sáu - 24/06/2022 00:33
Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Gò Công Tây đã xuất hiện 40 ca Sốt xuất huyết (SXH), giảm 35 ca so với cùng kỳ năm 2021. Xuất hiện 20 ổ dịch, giảm 15 ổ dịch so với cùng kỳ năm 2021. Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây cho thấy, trong 06 tháng đầu năm, số ca mắc SXH phân bố đều khắp các đơn vị cấp xã trong huyện. Một số đơn vị xã có tỉ lệ các mắc cao như: thị trấn Vĩnh Bình 09 ca, xã Bình Tân 08 ca, các xã Thạnh Nhựt, Long Vĩnh, Đồng Sơn mỗi xã có 04 ca mắc, xã Thạnh Trị 03 ca.
Thả cá bảy màu lu chứa nước sinh hoạt tại hộ dân
Thả cá bảy màu lu chứa nước sinh hoạt tại hộ dân

Phần lớn các ca nghi vấn nhập viện đều được chuẩn đoán SXH có dấu hiệu cảnh báo và SXH sốc nặng. Theo dõi biểu đồ mắc SXH liên tục trong 03 tuần 23, 24, 25, cho thấy vượt đường trung bình. Kết quả khảo sát muỗi và lăng quăng vào ngày 16/6/2022 cho thấy chỉ số mật độ bọ gậy hiện đang rất cao gấp 3,5 lần so với mức trung bình.

Để kịp thời khống chế không để SXH bùng phát thành dịch lớn, Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây khuyến cáo người dân quan tâm, thực hiện ngay các biện pháp sau: Tổ chức ra quân diệt lăng quăng, dọn dẹp cảnh quan môi trường xung quanh nơi sống, làm việc, học tập, súc rửa sạch các vật dụng chứa nước, đậy kín các lu chứa nước không để muỗi có nơi trú ẩn và đẻ trứng, thả cá 7 màu để diệt lăng quăng, dùng nhang muỗi, ngủ mùng kể cả ban ngày.  Những trường hợp bệnh nhân bị sốt phải đến cơ sở y tế để khám bệnh sớm nhằm tránh nguy cơ chuyển nặng./.

Tác giả bài viết: Ngọc Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây