Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Công Tây tổ chức lớp tập huấn múa cơ bản năm 2022

Thứ hai - 27/06/2022 08:11
Trong 3 ngày 24, 25 và 26/6, Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Công Tây tổ chức lớp tập huấn múa cơ bản cho hơn 20 học viên là Bí thư, Phó Bí thư xã Đoàn; giáo viên tổng phụ trách Đội của các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện cùng với diễn viên và cộng tác viên múa Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện. Đồng chí Đỗ Hồng Thanh – Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện đến dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
Thầy Phan Anh Tuấn - Biên đạo múa Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang hướng dẫn múa cho học viên
Thầy Phan Anh Tuấn - Biên đạo múa Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang hướng dẫn múa cho học viên

Trong thời gian 3 ngày, các học viên đã được thầy Phan Anh Tuấn – Biên đạo múa Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang hướng dẫn các kiến thức và kỹ năng thực hành các tổ hợp động tác múa dân gian cơ bản gồm: vuốt – guộn – đuổi; các tổ hợp động tác múa quạt và các tổ hợp động tác múa dân gian dân tộc Tây Nguyên. Bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn cách thức để dàn dựng các tác phẩm múa phụ họa, múa độc lập phù hợp với các bài hát dân gian.
 

lop mua nghe thuat huyen go cong tay (4)
 
lop mua nghe thuat huyen go cong tay (3)
 
lop mua nghe thuat huyen go cong tay (1)

Học viên biểu diễn các tác phẩm múa tại buổi kết thúc lớp tập huấn

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đã biểu diễn các tác phẩm múa đã được hướng dẫn dàn dựng. Thông qua lớp tập huấn giúp các học viên có thêm kiến thức, kỹ năng múa cơ bản, từ đó có thể áp dụng trong công tác biểu diễn và dàn dựng tác phẩm văn nghệ ở đơn vị và các địa phương để tham gia hội thi hội diễn; đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động Trung tâm Văn hóa – Thể thao, Nhà văn hóa xã, thị trấn, thúc đẩy phong trào văn hóa – văn nghệ trên địa bàn huyện Gò Công Tây ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây