Huyện Gò Công Tây: Ra quân đồng loạt diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống dịch sốt xuất huyết đợt 6 năm 2022

Chủ nhật - 09/10/2022 04:27
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết hiện nay, nhằm chủ động trong việc loại bỏ triệt để lăng quăng, nơi sinh sản, trú ẩn của muỗi giảm số ca mắc bệnh sốt xuất huyết, không để xảy ra tử vong do sốt xuất huyết gây ra, chủ động khống chế không để sốt xuất huyết bùng phát thành dịch.
Thả cá bảy màu lu chứa nước sinh hoạt tại hộ dân
Thả cá bảy màu lu chứa nước sinh hoạt tại hộ dân

Vào ngày 09/10/2022, UBND 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức tổng ra quân đồng loạt ở tất cả các ấp, khu phố để tuyên truyền, vận động người dân tham gia diệt lăng quăng phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Được biết đến nay, toàn huyện có trên 300 ca sốt xuất huyết, tăng hơn 50% so với cùng kỳ, xuất hiện nhiều ổ dịch rải rác và đã được khống chế kịp thời.
 

huyen go cong tay ra quan diet lang quang dot 6 (2)

Phát tờ rơi hướng dẫn tại nhà hộ dân


Để tiếp tục kiềm giảm số ca mắc, không để bùng phát dịch, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện đã triển khai nghiêm túc, sâu rộng về chiến dịch diệt muỗi lăng quăng trong cộng đồng. Trong buổi ra quân, tại các ấp, khu phố đều phát loa tuyên truyền hướng dẫn người dân tham gia dọn dẹp vệ sinh, không cho muỗi, lăng quăng có nơi trú ngụ, sinh sôi phát triển. Các thành viên trong đoàn đã đến từng hộ gia đình tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết như diệt muỗi, lăng quăng, thả cá bảy màu, loại bỏ các vật đọng nước mưa, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh môi trường sạch sẽ...

Thông qua buổi tổng ra quân nhằm mục đích nâng cao ý thức người dân chủ động nhau tham gia phòng, chống dịch sốt xuất huyết. Đây là hoạt động cao điểm nhằm giảm mật độ lăng quăng và muỗi xuống mức thấp nhất, góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân trên địa bàn huyện Gò Công Tây.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây