Xã Thành Công tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023

Thứ ba - 15/08/2023 20:05
Nhằm ôn lại truyền thống 78 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân và kiểm điểm lại kết quả một năm thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Chương trình “Một tăng bốn giảm”, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, những mô hình hay, cách làm hiệu quả để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
Quang cảnh Ngày hội.
Quang cảnh Ngày hội.

Chiều ngày 14/8/2023 tại Hội trường Nhà Văn hóa xã, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm xã cùng Liên ngành Công an- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2023 gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đến dự Ngày Hội có đồng chí Hồ Văn Hùng- UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện phụ trách xã; đồng chí Lê Thị Kiều Chinh- HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện; Thượng tá Lê Minh Mẫn- HUV, Phó Trưởng Công an huyện; cùng các đồng chí đại biểu khách mời; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể của xã, ấp và 60 hộ dân tiêu biểu cùng tham dự.

Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” thời gian qua luôn được duy trì, củng cố và đạt được nhiều kết quả nổi bật, từ đó góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phục vụ cho việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp đồng bộ có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể xã, ấp đặc biệt là sự ủng hộ, hưởng ứng tham gia tích cực của quần chúng nhân dân.

Liên ngành Công an - MTTQ phối hợp với các ngành, đoàn thể xã, ấp tổ chức các hoạt động trước ngày hội như: Xây dựng 01 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ khó khăn trị giá 50.000.000đ; tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa các tuyến đường; tuyên truyền, phát tờ rơi phòng chống tội phạm, phòng chống tác hại của ma túy, đảm bảo ATGT, bệnh sốt xuất huyết; tổ chức hội thao tạo không khí vui tươi trước ngày hội.

Ban Chỉ đạo đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã tập trung lãnh đạo các ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền về các phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm theo tài liệu tuyên truyền của Công an tỉnh, huyện; vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản trong gia đình; đấu tranh, tố giác tội phạm, phòng ngừa tai, tệ nạn xã hội, chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ; thực hiện 04 tiêu chuẩn gia đình an toàn về ANTT, 05 không 03 phòng và thực hiện quy ước bảo vệ an ninh trật tự của ấp.

Ngoài công tác tuyên truyền Công an xã còn phối hợp với các ngành tổ chức Diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân, tổ chức lấy phiếu góp ý xây dựng lực lượng Công an xã về tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ ANTT ở xóm, ấp; về tác phong, ứng xử khi tiếp xúc với nhân dân...

Công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã ban hành Nghị quyết, Kế hoạch chỉ đạo các ngành, đoàn thể và Ban lãnh đạo 3 ấp; vận động nhân dân thực hiện 2 mô hình: Mô hình “Chuông báo động phòng chống trộm” và mô hình “Móc khóa an ninh”, đã giúp lực lượng Công an giải quyết kịp thời những vụ việc về an ninh trật tự phát sinh ngay tại cơ sở. Qua đó, phát huy được sức mạnh tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, nâng cao vai trò của người dân trong việc tố giác tội phạm; giúp nhân dân có thêm kênh thông tin phối hợp với lực lượng Công an trong phòng ngừa, tố giác tội phạm, đến nay đã có 1.383 hộ tiếp cận được trang zalo công an xã.

Đã xây dựng 04 tuyến đường ánh sáng quang giữ gìn an ninh trật tự, toàn xã đã xây dựng được 8 cổng rào và 20 tuyến đường ánh sáng tại 03 ấp và 02 tuyến đường camera an ninh, đang khảo sát chuẩn bị lắp ráp tuyến đường camera đường Đình, ấp Bình Lạc. Các mô hình trên đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác phòng ngừa tội phạm.

Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua khác của Đảng và Nhà nước phát động như: Phong trào xây dựng mô hình ấp, xã an toàn về ANTT; Xã không có trẻ em làm trái pháp luật; Xã không có mại dâm ma túy; Xã điển hình tiên tiến PCCC; Phong trào quản lý giáo dục con em trong gia đình không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội; Phong trào vận động hội viên Nông dân chấp hành Luật Giao thông; đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng người Công an nhân dân bản lĩnh nhân văn, vì nhân dân phục vụ… Từ đó, ý thức tự giác của từng hộ, từng thành viên trong mỗi gia đình được nâng cao, nhất là ý thức phòng ngừa, tố cáo và tố giác tội phạm ngày càng phát huy, đã góp phần xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ từng bước được nâng lên, từ đó về trọng án không xảy ra, phạm pháp hình sự và các tệ nạn xã hội khác được kiềm chế, đẩy lùi.

Qua kết quả 01 năm thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ" gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc, xã đã đề nghị Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương đối với 02 cá nhân, Ủy ban nhân dân xã khen thưởng đối với 01 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào.

 

xa thanh cong ngay hoi toan dan bao ve antq (2)

Khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.


Đồng chí Hồ Văn Hùng- UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, GĐ Trung tâm Chính trị huyện phát biểu: Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Đồng thời, cũng nâng cao nhận thức và hành động của Nhân dân trong việc tham gia giữ gìn và đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương; nâng cao tinh thần cảnh giác trước các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

Kỷ niệm 18 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, là dịp để khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, sức mạnh to lớn của Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ TQ. Đồng thời tạo động lực cho cán bộ, đảng viên và nhân dân phát huy truyền thống yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức trách nhiệm và năng lực trong công tác. Gắn việc thực hiện Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ với thực hiện các phong trào thi đua của xã nhà đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, làm nền tảng vững chắc để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của xã nhà ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây