Cụ ông 93 tuổi tâm huyết xây dựng cảnh quan môi trường tại xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây

Thứ hai - 14/08/2023 07:39
Ở tuổi 93 cụ ông Nguyễn Văn Đài - sinh năm 1930 ngụ tại ấp Bình Hòa Đông, xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây vẫn còn rất minh mẫn, hàng ngày những lúc rãnh rỗi cụ Nguyễn Văn Đài đều dành thời gian để trồng, chăm sóc hoa kiểng trong vườn nhà, dọc theo hàng rào trước lộ cụ Đài trồng nhiều hoa mười giờ, làm cỏ sạch sẽ cho hoa nở tươi tốt quanh năm. Đặc biệt hơn cả, cụ còn tự tay trồng, cắt tỉa, tạo hình được dãy hàng rào bằng cây xanh thân thiện với môi trường vô cùng đẹp mắt, ai đi qua lại cũng trầm trồ thán phục và ngắm nhìn.
Cụ ông 93 tuổi tâm huyết xây dựng cảnh quan môi trường tại xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây

Cụ Nguyễn Văn Đài cho biết, từ lâu rồi khi được nghe tuyên truyền chủ trương về xây dựng nông thôn mới, làm đẹp cảnh quan môi trường, cụ Đài đã quyết định tự tay mình xây dựng hai dãy hàng rào trước nhà bằng cây xanh vừa đẹp mắt, vừa tạo mảng xanh thoáng mát, thân thiện với môi trường, vừa mang ý nghĩa để lại tác phẩm của mình cho con cháu sau này. Nghĩ vậy nên cụ đã sưu tầm các loại cây như mai chiếu thủy, me chua, cây bùm sụm, cây bông trâm ổi về trồng xen kẽ lẫn nhau, trải qua thời gian gần 10 năm, các loại cây đã mọc dày đặc và cụ cắt tỉa tạo thành hình vòng cung dài, vào mùa hoa trổ nhiều cả dãy hàng rào nở đầy hoa trâm ổi tạo thành điểm nhấn cho bức tranh nông thôn mới xã Bình Nhì thêm phần tươi thắm và đặc sắc. Tâm sự với chúng tôi, cụ Đài cho biết thêm, nhờ sống chan hòa với thiên nhiên, những việc làm đơn giản như trồng hoa, chăm sóc cây kiểng, cắt tỉa hàng rào cụ làm mỗi ngày giúp cho cụ luôn bận rộn, có thêm niềm vui trong cuộc sống, việc vận động tay chân nhẹ nhàng còn giúp cơ thể cụ khỏe mạnh, ít bị bệnh. Bà con trong xóm ai cần cây con về trồng cụ Đài đều vui vẻ cho bầu ươm, chiết giống mang về trồng để tiết kiệm được tiền mua cây giống. Ngoài ra, còn giúp mọi người xung quanh xóm ấp có nhiều bông hoa trồng để cùng tô điểm cho cảnh quan môi trường xóm ấp ngày càng tươi đẹp.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, bà Phạm Thị Cẩm Vân - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Nhì cho biết thêm: cụ Nguyễn Văn Đài là tấm gương sáng trong xây dựng cảnh quan môi trường của xã Bình Nhì, bằng đôi bàn tay khéo léo chăm chỉ cần cù, cụ Đài đã tham gia cống hiến cho đời một nét đẹp trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương, hàng rào cây xanh của cụ Đài vinh dự được giải nhiều năm liền trong phong trào xây dựng cảnh quan môi trường của xã. Bằng những việc làm cụ thể, có ý nghĩa tích cực trong xây dựng và bảo vệ môi trường nhất là trong tình hình biến đổi khí hậu hiện nay, mô hình hàng rào cây xanh của cụ Nguyễn Văn Đài xứng đáng là mô hình có ý nghĩa thiết thực xứng đáng được biểu dương và nhân rộng trong cộng đồng.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây