Xã Long Vĩnh tuyên truyền về chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện

Thứ bảy - 16/07/2022 00:38
Sáng ngày 16/7/2022, tại Trụ sở ấp Thới An A, xã Long Vĩnh, Ủy ban nhân dân, Hội Nông dân xã Long Vĩnh đã kết hợp cùng Bảo hiểm xã hội và Bưu điện huyện Gò Công Tây tổ chức hội nghị tuyên truyền về chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện.
Ông Nguyễn Phước Quang - Giám đốc Bưu Điện huyện Gò Công Tây tuyên truyền BHXH tự nguyện
Ông Nguyễn Phước Quang - Giám đốc Bưu Điện huyện Gò Công Tây tuyên truyền BHXH tự nguyện

Tham dự có ông Nguyễn Phước Quang - Giám đốc Bưu điện huyện Gò Công Tây, bà Trần Thị Huyền Trang, nhân viên Bảo hiểm xã hội huyện Gò Công Tây; bà Trần Thị Kim Anh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Long Vĩnh; ông Mai Văn Mai - Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Vĩnh và 26 hội viên nông dân trong xã dự.
 

xa long vinh tuyen truyen bhxh tu nguyen (1)

      Hội viên nông dân tham dự buổi tuyên truyền


Tại buổi tuyên truyền, ông Nguyễn Phước Quang - Giám đốc Bưu điện huyện Gò Công Tây báo cáo về Bảo hiểm xã hội tự nguyện là chế độ bảo hiểm của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của người lao động và Nhân dân, được Nhà nước bảo hộ do cơ quan Bảo hiểm xã hội thực hiện. công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên và không thuộc nhóm người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện được lựa chọn mức thu nhập đóng, được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng theo tỷ lệ phần trăm trên mức đóng Bảo hiểm xã hội hàng tháng bằng mức chuẩn hộ nghèo khu vực nông thôn. được lựa chọn các phương thức đóng hàng tháng, 3 tháng một lần, 6 tháng một lần, 12 tháng một lần, nhiều năm một lần. Các điều kiện được hưởng, điều kiện hưởng một lần là: Đủ tuổi nghỉ hưu nhưng chưa đủ 20 năm đóng BHXH mà không tiếp tục tham gia BHXH, ra nước ngoài để định cư, bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng theo quy định của Bộ y tế, sau một năm không tiếp tục đóng BHXH, mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH và có yêu cầu nhận BHXH một lần. Điều kiện hưởng chế độ hưu trí là: Người tham gia BHXH tự nguyện được hưởng lương hưu hàng tháng khi có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định. Nam đủ 60 tuổi 06 tháng, tuổi nghỉ hưu với lao động nam sẽ đạt 62 tuổi vào năm 2028. Nữ đủ 55 tuổi 08 tháng, sau đó mỗi năm cộng thêm 04 tháng, tuổi nghỉ hưu với lao động nữ sẽ đạt 60 tuổi vào năm 2035. Người tham gia BHXH tự nguyện sẽ được cấp thẻ BHYT miễn phí trong suốt quá trình hưởng lương hưu. Lương hưu được điều chỉnh trên cơ sở mức đóng của chỉ số giá tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế phù hợp với ngân sách Nhà nước và quỹ BHXH. Các chế độ hưởng tuất và hưởng một lần.

Bảo hiểm xã hội tự nguyện là chính sách quan trọng là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, đảm bảo ổn định chính trị - xã hội và phát triển kinh tế - xã hội. Việc tổ chức tuyên truyền này với mục đích tuyên truyền phổ biến đến hội viên nông dân và người dân trong xã về chế độ chính sách BHXH tự nguyện. Qua đó để hội viên nông dân và người dân trong xã Long Vĩnh hiểu rõ tham gia BHXH tự nguyện là lợi ích lâu dài, là việc làm quan trọng thường xuyên, bảo đảm hạnh phúc, kinh tế của bàn thân, gia đình và an sinh xã hội.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây