Kỳ họp lần thứ 5 HĐND xã Vĩnh Hựu khóa XII nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ sáu - 15/07/2022 22:08
Sáng ngày 15/7, Hội đồng nhân dân xã Vĩnh Hựu khóa XII nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 5. Tham dự có đồng chí Bùi Quang Minh – HUV – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Nguyễn Chí Thiện – Chủ tịch UBND xã, đồng chí Dương Thanh Hải – P.Chủ tịch HĐND xã, cùng với 27 đại biểu HĐND xã và đại biểu khách mời.
Kỳ họp lần thứ 5 HĐND xã Vĩnh Hựu khóa XII nhiệm kỳ 2021-2026
Kỳ họp lần thứ 5 HĐND xã Vĩnh Hựu khóa XII nhiệm kỳ 2021-2026

Tại kỳ họp các đại biểu đã được nghe cáo kết quả hoạt động của HĐND 6 tháng đầu năm 2022 và chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2022; Thông báo của UBMTTQVN xã tham gia xây dựng chính quyền và ý kiến kiến nghị của cử tri 6 tháng đầu năm. Đại diện UBND xã trình bày các báo cáo: tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, công tác thu – chi ngân sách; công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; thực hành tiết kiệm; công tác giữ gìn ANCT-TTATXH; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong 6 tháng đầu năm 2022; báo cáo tổng hợp các ý kiến thảo luận nhóm của đại biểu HĐND trước kỳ họp. Kỳ họp cũng đã thông qua các tờ trình của HĐND, UBND xã.

Tại kỳ họp có đại biểu tham gia thảo luận các nội dung như tình hình phát triển kinh tế - xã hội, giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, an ninh trật tự…và cũng tại kỳ họp này đại diện UBND xã đồng chí Nguyễn Chí Thiện Chủ tịch UBND xã đã phúc đáp, báo cáo giải trình, làm rõ những nội dung đại biểu HĐND xã và cử tri quan tâm cũng như định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022. Tại kỳ họp này HĐND xã đã biểu quyết thông qua 06 Nghị quyết quan trọng để làm cơ sở triển khai thực hiện trong năm 2022.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Bùi Quang Minh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận những kết quả mà chính quyền, các ban, ngành đoàn thể, nhân dân xã đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Đồng thời đề nghị thời gian tới UBND xã tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các các Nghị quyết chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra trong 6 tháng cuối năm 2022; đề nghị các đại biểu HĐND xã phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết trong nhân dân, gương mẫu xứng đáng là người đại diện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Sau kỳ họp này Thường trực HĐND xã phối hợp UBMTTQ xã tổ chức cho Đại biểu HĐND xã tiếp xúc cử tri thông báo kết quả kỳ họp thứ 5 và trả lời các ý kiến kiến nghị của tri.

Tác giả bài viết: Mai Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây