Xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây: Diễn đàn công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân

Thứ sáu - 15/07/2022 05:46
Sáng ngày 15/7, tại Nhà văn hóa ấp Ninh Đồng, Công an xã Đồng Sơn tổ chức diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân. Tham dự diễn đàn có đồng chí Trần Ngọc Vương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đồng Sơn; đồng chí Trung tá Huỳnh Thanh Hoài - Đội trưởng Đội an ninh Công an huyện Gò Công Tây.
Diễn đàn công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân tại xã Đồng Sơn
Diễn đàn công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân tại xã Đồng Sơn

Tại diễn đàn các đại biểu đã được nghe đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thành Sang- Trưởng Công an xã Đồng Sơn thông qua báo cáo tóm tắt về tình hình, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng lực lượng công an xã trong năm 2022. Trong thời gian qua, công an xã Đồng Sơn đã thường xuyên tham mưu Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các phong trào, nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác phòng chống tội phạm, đến nay xã đã củng cố và nâng chất các mô hình phòng chống tội phạm, xã có 59 tổ nhân dân tự quản, 5 đội dân phòng, 17 cổng rào phòng chống tội phạm, 25 tuyến đường ánh sáng quang, mô hình camera an ninh phòng chống tội phạm phát huy hiệu quả, góp phần nắm thông tin truy bắt tội phạm đến nay trên địa bàn xã Đồng Sơn có 76 camera an ninh trong đó có 12 camera ghi được biển số xe về đêm, 2 chốt dân phòng ấp Thạnh Thới và Ninh Đồng duy trì hoạt động hiệu quả, tạo được lòng tin trong nhân dân. Ngoài ra, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc được Đảng bộ xã chú trọng, xã Đồng Sơn được chọn là xã điểm điển hình trong toàn tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc năm 2022. Qua triển khai, phát động, ý thức cảnh giác và tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm trong nhân dân được nâng lên đáng kể. Các tổ chức, cá nhân đã cung cấp cho Công an xã 34 nguồn tin có giá trị, giúp Công an xã kịp thời xác minh, lập hồ sơ xử lý 51 đối tượng vi phạm trật tự an toàn xã hội, góp phần trong công tác đấu tranh, đẩy lùi làm giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn.
 

cong an xa dong son lang nghe y kien cua nguoi dan (2)

Người dân tham gia phát biểu ý kiến


Tham dự diễn đàn, người dân đã mạnh dạn trình bày các ý kiến đóng góp như: cần đẩy mạnh tuần tra xử lý nghiêm, hình thức xử phạt nặng hơn với các loại tội phạm cờ bạc, đá gà, trộm chó, mèo, tài sản khác để có thể kiềm giảm loại tội phạm này đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Ngoài ra, người dân còn xin đơn giản các thủ tục xác minh lý lịch định danh để thuận tiện hơn trong việc làm thẻ căn cước công dân, bên cạnh đó, ngành công an cần quan tâm và có biện pháp với tội phạm ma túy và tín dụng đen để xóa bỏ các nguy hiểm này ra khỏi đời sống xã hội.

Các ý kiến đóng góp của nhân dân đã được Đảng ủy, UBND, UBMTTQ VN xã ghi nhận và sẽ khắc phục thực hiện tốt hơn trong thời gian tới để góp phần hoàn thiện tiêu chí an ninh trật tự góp phần thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới- đô thị văn minh, nâng cao đời sống vật chất- tinh thần cho nhân dân.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây