Xã Long Vĩnh tổ chức Diễn đàn Pháp luật năm 2022

Thứ tư - 06/07/2022 03:35
Chiều ngày 05/7/2022, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Long Vĩnh, Đoàn trường Đại học Cảnh sát nhân dân tỉnh Tiền Giang, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Công an tỉnh Tiền Giang, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Long Vĩnh kết hợp tổ chức Diễn đàn pháp luật năm 2022, sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật.
Quang cảnh Diễn Đàn Pháp Luật
Quang cảnh Diễn Đàn Pháp Luật

Đến dự có đồng chí Thiếu tá Huỳnh Trung Hậu - Giảng viên khoa Luật trường Đại học Cảnh sát nhân dân; đồng chí Trung tá Nguyễn Thị Thanh An - Chủ tịch Công đoàn Công an Tiền Giang; đồng chí Đặng Công Tiên - Bí thư Đảng ủy xã Long Vĩnh; đồng chí Huỳnh Thanh Nhân - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, các ngành, đoàn thể xã và có trên 120 người dân và lực học sinh, sinh viên tình nguyện dự.

Trong chương trình được đồng chí thiếu tá Huỳnh Trung Hậu, giảng viên khoa Luật trường Đại học Cảnh sát nhân dân báo cáo về Luật trật tự an toàn giao thông, Luật hôn nhân gia đình và các quy định về Luật dân sự và giao lưu đưa ra những câu hỏi trắc nghiệm và những tình huống xảy ra mâu thuẫn thường gặp ở nông thôn hiện nay để các đại biểu thảo luận và trả lời câu hỏi có thưởng.

Việc tổ chức diễn đàn pháp luật này nhằm hoạt động tình nguyện, vì cộng đồng củng như phong trào tình nguyện thanh niên là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và đóng góp nhiều cho cộng đồng, xã hội. Tinh thần tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta từ ngàn xưa đến nay. Tinh thần xung kích, tình nguyện với cộng đồng là phẩm chất tự thân vốn có của thanh niên tuổi trẻ. Dù ở bất kỳ thời kỳ lịch sử nào, tinh thần tình nguyện của thanh niên luôn là cơ sở cho những đóng góp tích cực, trách nhiệm và hiệu quả với đất nước. Chính vì vậy, trường Đại học Cảnh sát nhân dân phối hợp với tỉnh đoàn và Đoàn thanh niên Công an tỉnh Tiền Giang tổ chức chương trình thực tế Hành Quân Xanh trên địa bàn tỉnh và theo chuỗi các hoạt động của chương trình thực tế nhằm đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện tuyên truyền Pháp luật về trật tự an toàn giao thông, luật hôn nhân gia đình và các quy định về luật dân sự, góp phần xây dựng văn hóa về trật tự an toàn giao thông và nề nếp văn minh đô thị.

 

dien dan phap luat xa long vinh (2)

Đ/c Đặng Công Tiên, Bí Thư đảng ủy xã và Đ/c đại úy Phan Ngọc Hải Đăng, Trưởng công an xã tặng quà cho học sinh


Dịp này Ban tổ chức đã tặng 15 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Long Vĩnh.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây