Banner 30-4-2024

Xã Long Vĩnh nỗ lực nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững

Thứ năm - 14/09/2023 23:58

Những năm qua, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể xã Long Vĩnh đã tăng cường công tác tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, phổ biến nhiều kiến thức mới cho nông dân, từ đó không ít nông dân đã chuyển đổi cây trồng, vật nuôi đúng hướng, mang lại hiệu quả cao.
Hội nghị triển khai công tác giảm nghèo năm 2023 xã Long Vĩnh.

Hội nghị triển khai công tác giảm nghèo năm 2023 xã Long Vĩnh.

Hàng năm trên cơ sở khảo sát, nắm tình hình đời sống, việc làm của người dân và nhu cầu của các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, xã đã tiến hành phân loại hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn để có giải pháp hỗ trợ phù hợp, trong đó, xã vừa chú trọng tuyên truyền, vận động hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn phát huy nội lực, khắc phục tư tưởng an phận, trong chờ, ỷ lại, phấn đấu thực hành tiết kiệm, vừa vận động các hộ dân phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau về vốn, ngày công, kinh nghiệm sản xuất để phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, xã kịp thời phát hiện, nêu gương, nhân rộng các điển hình tiên tiến vươn lên thoát nghèo. Với những giải pháp được thực thi, tính đến giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ xã, thu nhập bình quân đầu người của xã là 71,15 triệu đồng/ người/năm, hộ nghèo của xã giảm còn 29 hộ chiếm 1,23%, hộ cận nghèo 36 hộ chiếm tỷ lệ 1,56%.

Có được kết quả trên, Mặt trận và các đoàn thể xã có các chương trình xóa đói giảm nghèo cho hội viên mình như: Mặt trận Tổ quốc phối hợp vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo thường xuyên tặng quà trong các dịp lễ tết; Hội Nông dân vận động nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân cho hội viên vay xoay vòng, Quỹ mái ấm nông dân; Hội Liên hiệp Phụ nữ, duy trì thực hiện tốt 2 nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội và quỹ hỗ trợ phát triển phụ nữ. Đoàn Thanh niên phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo hỗ trợ vật chất, tinh thần cho thanh niên, công nhân, hộ nghèo, hộ cận nghèo, chương trình thanh niên khởi nghiệp. Hội Cựu chiến binh phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tranh thủ nguồn vốn vay ưu đãi để giúp hội viên có vốn đầu tư phát triển kinh tế, tổ chức thành lập tổ giúp nhau giảm nghèo. Công đoàn cơ sở vận động Mái ấm công đoàn. Các Hội quần chúng vận động các mạnh thường quân góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, xây cất nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, vận động học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các việc liên quan khác về thu nhập, giảm nghèo bền vững.

Thời gian tới, xã Long Vĩnh sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nhiều giải pháp góp phần giúp xã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây giao cho. Đồng thời, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trên địa bàn và thúc đẩy kinh tế của xã không ngừng phát triển.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn