Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Trị ra mắt mô hình một hố rác một cây xanh bảo vệ môi trường năm 2023

Chủ nhật - 17/09/2023 10:56
Chiều ngày 15 – 9, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây tổ chức lễ ra mắt Mô hình điểm một hố rác một cây xanh bảo vệ môi trường năm 2023 tại ấp Thạnh Hòa Tây, xã Thạnh Trị. Đến dự, có ông Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thạnh Trị, Trưởng Khối vận xã; bà Nguyễn Thị Kim Hương – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã; đại diện lãnh đạo ấp Thạnh Hòa Tây và các thành viên trong Mô hình.
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Trị ra mắt mô hình một hố rác một cây xanh bảo vệ môi trường năm 2023

Mô hình một hố rác một cây xanh bảo vệ môi trường năm 2023 trên địa bàn ấp Thạnh Hòa Tây, xã Thạnh Trị có 15 thành viên là các chị, em hội viên phụ nữ trên địa bàn ấp, trong đó có 01 Tổ trưởng và 01 Tổ phó. Tham gia Mô hình, mỗi thành viên được hỗ trợ tặng 01 khoanh tròn ươm cây để làm hố rác đặt trong vườn nhà. Các chị tham gia phân loại rác thải sinh hoạt thành 3 loại: rác hữu cơ, rác tái chế và rác không tái chế. Những rác thải hữu cơ như: vỏ rau, củ, quả, xác trà, cà phê,...các hộ gia đình sẽ đem bỏ hết vô hố. Mỗi khi hố rác đầy sẽ được trồng trên đó một cây xanh như: cây ăn quả, cây bóng mát, rau xanh, hay các loại cây cảnh. Riêng những loại rác thải tái chế được, chị em đem góp vào Mô hình Thu gom rác thải nhựa của Hội để gây quỹ giúp đỡ hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp.

Mô hình một hố rác một cây xanh bảo vệ môi trường năm 2023 trên địa bàn ấp Thạnh Hòa Tây, xã Thạnh Trị tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng quý. Thông qua Mô hình góp phần tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và người dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của Hội liên quan đến bảo vệ môi trường, trong đó có việc thực hiện việc phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn, tạo cảnh quan ngày càng xanh, sạch, đẹp, góp phần tích cực vào nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương.

Tác giả bài viết: Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây