Xã Bình Phú phối hợp các cơ sở tôn giáo chung tay tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Thứ tư - 13/09/2023 23:53
Bằng các hoạt động cụ thể, phù hợp với đặc điểm của từng tôn giáo, những năm qua, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn xã Bình Phú đã chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Hình ảnh buổi lễ ra quân.
Hình ảnh buổi lễ ra quân.

Sáng ngày 13/9/2023, tại tuyến đường liên ấp Thọ Khương – Bình Ninh, UBND – UBMTTQ – Chùa Liên Trì phối hợp ra quân xây dựng mô hình tuyến đường hoa tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường giai đoạn 2023-2025. Tham gia lễ ra quân có Ông Trần Văn Tương- Chủ tịch UBMTTQ xã; Ông Lưu Thành Rết, Trụ trì Chùa Liên Trì; Ông Lưu Thành Ri, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Thọ Khương, cùng các phật tử và 20 hộ dân gần tuyến đường cùng tham dự.

Chùa Liên Trì thường được khách thập phương thăm viếng, chùa có hơn 100 phật tử thường xuyên sinh hoạt đạo tràng. UBND – UBMTTQ – Chùa Liên Trì phối hợp xây dựng mô hình tuyến đường hoa tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường giai đoạn 2023-2025, với chiều dài 350 mét, phật tử chùa và người dân dọc hai bên tuyến lộ cùng tham gia trồng và chăm sóc cây, hoa khu vực gần nhà mình.

 

xa binh phu huyen go cong tay van dong dong bao ton giao (2)

Người dân và phật tử tham gia trồng cây tại đường liên ấp Thọ Khương – Bình Ninh.


Trong những năm qua, Ban công tác Mặt trận ấp đã phối hợp với Ban Phụng tự của chùa và các phật tử tích cực tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu như: Dọn vệ sinh đường tuyến đường liên ấp Thọ Khương – Bình Ninh, vận động phật giáo tham gia bảo vệ môi trường, trồng hoa, trồng cây xanh, thực hiện tuyến đường cây, đường hoa, bảo vệ nguồn nước… Ban Phụng tự chùa cũng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với UBMTTQ Việt Nam xã để vận động thực hiện các hoạt động bác ái, từ thiện; kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ cộng đồng dân cư khi gặp thiên tai, bão, lũ; kêu gọi các phật tử tham gia mô hình tự quản về bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Từ đó, ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của các phật tử ngày càng được nâng lên và lan tỏa rộng khắp.

Chương trình phối hợp với các tổ chức tôn giáo về tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2023 - 2025 để tiếp tục duy trì, nhân rộng các mô hình hiệu quả. Công tác tuyên truyền vận động người dân và phật tử được cập nhật thường xuyên những kiến thức về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trong sinh hoạt tôn giáo; xây dựng, giữ gìn cơ sở thờ tự bảo đảm môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, xây dựng các mô hình trong cộng đồng tôn giáo về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tác giả bài viết: Nin Ca

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây