Xã Đồng Thạnh: Tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới cho thanh thiếu nhi năm 2022

Thứ ba - 05/07/2022 20:09
Thực hiện kế hoạch số 35/KHPH ngày 01/07/2022 của Đoàn thanh niên xã Đồng Thạnh phối hợp với Công an xã về việc tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy trên địa bàn xã năm 2022. Chiều ngày 05/07/2022 tại Nhà văn hóa xã Đồng Thạnh, Đoàn Thanh niên xã cùng các bạn sinh viên tình nguyện trường Đại học Cảnh sát nhân dân phối hợp với ngành Công an xã tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới cho thanh thiếu nhi năm 2022.
Toàn cảnh hội nghị tuyên truyền
Toàn cảnh hội nghị tuyên truyền

Đến dự buổi tuyên truyền có đồng chí Thạch Văn Hiếu – Phó Bí Thư Thường trực Đảng ủy xã; Đại úy Đặng Huyền Phong – Trưởng Công an xã; đồng chí Dương Thị Mai Thi – Phó Bí thư xã Đoàn cùng các bạn sinh viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân và hơn 60 học sinh tham dự

Đi vào nội dung của buổi hội nghị tuyên truyền, đại úy Đặng Huyền Phong – Trưởng Công an xã đã triển khai những hậu quả, tác hại do tệ nạn ma túy gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và an ninh trật tự của đất nước. Phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma tuý là trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và của toàn xã hội. Đáng báo động là đối tượng sử dụng ma túy tập trung ở độ tuổi thanh niên, thậm chí đã bắt đầu trẻ hóa đến tuổi vị thành niên và học sinh. Những kẻ buôn bán ma túy thường dụ dỗ các đối tượng học sinh, sinh viên bằng cách cho hút không mất tiền, khi đã nghiện thì các em sẽ trở thành công cụ để chúng kiếm tiền, đưa vào con đường: trộm cắp, cướp giật, mua bán ma túy. Nguy hiểm hơn, một số em có quan niệm sai lầm cho rằng chơi thuốc lắc hay ma túy đá, ma tuý cỏ chỉ gây hưng phấn tức thời nhằm giải trí cho vui, chứ hoàn toàn không gây nghiện. Các em sử dụng ma túy đá, ma tuý cỏ để vui chơi hết mình, chứng tỏ đẳng cấp mà không biết rằng nó có sức tàn phá ghê gớm đến sức khỏe, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội.

Qua buổi tuyên truyền nhằm kêu gọi gia đình thanh thiếu nhi hãy tích cực tham gia vào việc phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma túy bằng các hành động thiết thực như giáo dục thành viên trong gia đình, thân nhân về tác hại của ma tuý và thực hiện quy định của pháp luật về phòng, chống ma tuý. Bên cạnh đó cũng tuyên truyền về tình hình chủ quyền biển đảo, biên giới hiện nay và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc tham gia bảo vệ và giữ gìn chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

 

xa dong thanh tuyen truyen ma tuy (1)

Đại úy Đặng Huyền Phong – Trưởng Công xã triển khai một số nội dung về phòng, chống ma túy


Mục đích của buổi tuyên truyền nhằm đẩy mạnh và đa dạng các hoạt động tuyên truyền, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma túy, tệ nạn xã hội trên địa bàn xã. Đồng thời nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn chủ quyền biển đảo, biên giới thiêng liêng của Tổ quốc. Từ đó, giáo dục tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý thức bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ cho đoàn viên thanh niên./.

Tác giả bài viết: Mai Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây