Chi bộ ấp Phú Quới, xã Long Vĩnh tổ chức Đại hội lần thứ XIX nhiệm kỳ 2022 - 2025

Thứ ba - 05/07/2022 05:55
Sáng ngày 05/7/2022, tại Trụ sở ấp, Chi bộ ấp Phú Quới, xã Long Vĩnh tổ chức Đại hội Chi bộ ấp lần thứ XIX nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đến dự có các đồng chí Đoàn Thanh Vân, Đảng ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã; đồng chí Nguyễn Thanh Triều, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, các Ban xây dựng Đảng xã và Đảng viên Chi bộ.
Đại hội Chi bộ ấp Phú Quới, xã Long Vĩnh nhiệm kỳ 2022 - 2025
Đại hội Chi bộ ấp Phú Quới, xã Long Vĩnh nhiệm kỳ 2022 - 2025

Chi bộ ấp Phú Quới trực thuộc Đảng bộ xã Long Vĩnh có 15 đảng viên, trong đó có 05 nữ. Nhiệm kỳ qua trong công tác điều hành lãnh đạo, chi ủy Chi bộ đã từng bước hoàn thiện việc đổi mới phương thức lãnh đạo, từ đó đã tạo được sự thống nhất cao trong nội bộ, là động lực thúc đẩy cho việc thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào lĩnh vực sản xuất của nhân dân trong xã có bước tiến bộ, kết cấu hạ tầng kỹ thuật trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội được nâng lên phục vụ tốt cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Năng lực lãnh đạo và quản lý điều hành của Chi bộ được nâng lên khá toàn diện, hoạt động của Ban công tác mặt ấp, các chi hội được củng cố, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân luôn được cải thiện.

Việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tác động tích cực đến tư tưởng và hành động của toàn thể cán bộ, đảng viên, từng nội dung chuyên đề học tập đã sớm đi vào cuộc sống và đem lại nhiều hiệu quả thiết thực. Đồng thời, gắn việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về “tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đã tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên Chi bộ tự chủ động học tập, rèn luyện, tu dưỡng và tăng cường cảnh giác với mọi tình huống. Trong sinh hoạt Chi bộ luôn thực hiện tốt nguyên tắc “ tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách” dân chủ được mở rộng đã tạo nên động lực to lớn trong các phong trào hành động cách mạng giúp cho Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

dai hoi chi bo ap phu quoi xa long vinh (1)

Ban Chi ủy, Bí thư Chi bộ, Phó Bí thư Chi bộ ra mắt hứa hẹn


Đại hội đã bầu Ban chi ủy mới gồm 05 đồng chí, đồng chí Lê Thị Giàu được bầu làm Bí thư Chi bộ, đồng chí Phan Tấn Tú được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.
 

dai hoi chi bo ap phu quoi xa long vinh (3)

Đ/c Đoàn Thanh Vân, Đảng ủy viên, Chủ tịch UB MTTQ xã phát biểu chỉ đạo Đại hội


Phát biểu chỉ đạo đại hội đồng chí Đoàn Thanh Vân, Đảng ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Long vĩnh yêu cầu: trong nhiệm kỳ tới Chi bộ tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thấm nhuần chủ nghĩa Mác-Lê-Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, nắm vững chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng, pháp luật của Nhà nước để mỗi người cùng tham gia thực hiện, phấn đấu 100% tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập Nghị Quyết, các chuyên đề của Đảng. Đặc biệt là tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân đẩy mạnh việc “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, Hồ Chí Minh”:, phát động cho mỗi cán bộ, đảng viên đăng ký các phần việc làm theo, cuối năm có tổng kết, nhận xét, đánh giá từng phần việc cụ thể. Tăng cường củng cố nâng chất sinh hoạt Chi bộ, chú trọng thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm để sớm phát hiện nhằm kịp thời động viên, nhắc nhở, uốn nắng, giáo dục, sửa chữa. Thực hiện nghiêm chế độ sinh hoạt Chi bộ, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt Chi bộ phải đạt 90%. Tập trung xây dựng khối đại đoàn kết giữa Ban công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể trong công tác đoàn kết tập hợp quần chúng tham gia thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động do địa phương, cấp trên phát động. Lãnh đạo tốt công tác tạo nguồn cảm tình Đảng và kết nạp đảng viên mới đạt 100%. Nghị quyết nhiệm kỳ của Chi bộ. Phấn đấu hàng năm có trên 98% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, Chi bộ đạt và giữ vững từ hoàn thành tốt nhiệm vụ đến trong sạch vững mạnh.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây