Xã Đồng Sơn với công tác vận động thực hiện phân loại, xử lý rác tại nguồn

Thứ tư - 12/10/2022 08:18
Xác định kế hoạch phân loại, xử lý rác tại nguồn là chủ trương lớn của huyện, thời gian qua, xã Đồng Sơn đã huy động toàn hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống nông thôn văn minh, hiện đại.
Cán bộ xã cùng người dân thực hiện thu gom rác tại các điểm ven đường
Cán bộ xã cùng người dân thực hiện thu gom rác tại các điểm ven đường

Từ khi triển khai thực hiện kế hoạch phân loại, xử lý rác tại nguồn đến nay, xã Đồng Sơn đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp tích cực, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực môi trường, đã tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua công tác kiểm tra, khảo sát, đến nay toàn xã đã có 100% hộ dân cam kết thực hiện; có trên 90% hộ thực hiện phân loại, xử lý rác. Các loại rác thải vô cơ, rác không phân hủy, chai lọ thủy tinh được người người dân phân loại riêng và được Ủy ban nhân dân xã tổ chức thu gom về điểm tập kết theo lịch thông báo.

Tại các điểm ven đường người dân thường bỏ rác trước đây, xã đã phân công cán bộ phối hợp với ban quản lý ấp và người dân chủ động thu gom, dọn dẹp sạch sẽ và cho xe chở về điểm tập kết, không để rác bừa bãi làm mất vẻ mỹ quan môi trường. Đồng thời vận động các hộ xung quanh không bỏ rác như trước, trường hợp sau khi đã tuyên truyền, vận động nhưng người dân chưa thực hiện đúng, sẽ tiến hành nhắc nhở và có biện pháp xử lý theo quy định nếu vẫn không thực hiện ở những lần tiếp theo. Theo ghi nhận tại những lần thu gom rác ở các bàn dân cư, người dân đã thực hiện khá tốt, cho thấy việc phân loại, xử lý rác tại nguồn đã được đa số người dân quan tâm và dần phát triển rộng khắp.

Thời gian tới, xã Đồng Sơn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, kết hợp với việc kiểm tra và áp dụng các biện pháp xử lý theo quy định đối với các trường hợp vi phạm để việc thực hiện phân loại, xử lý rác trở thành thói quen, nề nếp trong cộng đồng dân cư. Cùng với đó là việc tiếp tục duy trì hoạt động thu gom rác đưa về điểm tập kết tại các địa bàn mà xe lấy rác của huyện không tiếp cận được.

Tin rằng với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình hưởng ứng của người dân, xã Đồng Sơn sẽ trở thành điểm sáng của huyện trong việc thực hiện phân loại, xử lý rác tại nguồn, góp phần bảo vệ cảnh quan môi trường, xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao gắn với xây dựng, phát triển đô thị Đồng Sơn trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Trọng Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây