Vai trò của Mặt trận Tổ quốc xã Long Vĩnh trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thứ ba - 11/10/2022 09:05
Với vai trò là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của xã, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Long Vĩnh đã tích cực tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chỉ đạo xã xây dựng kế hoạch, chương trình chỉ đạo và tổ chức thực hiện cuộc vận động. Trong những năm qua Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã mang lại kết quả thiết thực, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Điểm bàn hàng Việt SHOP MẠNH KHA ở ấp Thới An A, xã Long Vĩnh
Điểm bàn hàng Việt SHOP MẠNH KHA ở ấp Thới An A, xã Long Vĩnh

Trong tổ chức thực hiện cấp ủy Đảng thường xuyên chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến và thực hiện cuộc vận động từ xã đến ấp. Chính quyền địa phương cũng đã rà soát, cắt giảm bớt các thủ tục hành chính không cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh phục vụ tốt người tiêu dùng; định hướng và khuyến khích dùng hàng Việt trong các tổ chức, cơ quan, đơn vị khi mua sắm tài sản công. Trong năm 2022 Ban vận động đã tổ chức được 10 cuộc có 325 lượt người dự, đối tượng được tuyên truyền là chủ các cửa hàng tiệm tạp hóa buôn bán, đoàn viện, hội viên và quần chúng nhân dân. Xã chọn và tổ chức ra mắt điểm bán hàng Việt tại hộ anh Nguyễn Văn Mạnh, cư ngụ ấp Thới An A, xã Long Vĩnh, điểm bàn hàng Việt có trên 95% mặt hàng được các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất trong nước với nhiều mặt hàng như: sữa, bánh kẹo, hàng tiêu dùng, bia, nước ngọt... tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng trong khu vực mua sắm và sử dụng hàng Việt. Đến nay người tiêu dùng mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt trên địa bàn xã tăng lên đáng kể, đã có trên 85% người dân chọn dùng hàng Việt có uy tín. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã còn thực hiện cùng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”. Phối hợp với Ủy ban nhân dân xã vận động các cửa hàng buôn bán nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng, cam kết không bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Các tổ chức thành viên của Mặt trận đã tổ chức tuyên truyền đoàn viên, hội viên. Cụ thể Hội nông dân tuyên truyền trong hội viên, các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp ưu tiên sử dụng các giống cây trồng, vật nuôi, vật tư nông nghiệp trong nước; Hội liên hiệp phụ nữ tuyên truyền việc mua sắm hàng Việt cho hội viên trong các buổi sinh hoạt chi tổ hội, sinh hoạt Câu lạc bộ Phụ nữ, lồng ghép với nội dung về an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe...

Nhìn chung cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn xã đã đạt được một số kết quả khả quan, đã tác động tích cực đến đời sống xã hội, giúp các tổ chức, cơ quan, các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ hơn trong việc tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước, bước đầu hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt. Các cửa hàng buôn bán có nhận thức rõ ràng hơn về trách nhiệm của mình trong thực hiện cuộc vận động, tích cực buôn bán các mặt hàng Việt với giá thành hợp lý, mẫu mã hấp dẫn đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.

Để đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn xã Long Vĩnh, trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức, làm cho các tầng lớp nhân dân hiểu và coi việc dùng hàng Việt là nghĩa vụ cũng như trách nhiệm đối với đất nước.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây