Hiệu quả hoạt động Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Nhà Văn hóa xã Long Vĩnh

Thứ ba - 11/10/2022 08:12
Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Nhà Văn hóa xã Long Vĩnh được đầu tư xây dựng vào năm 2019 với kinh phí 6,7 tỷ đồng, được trang bị đầy đủ trang thiết bị như: hệ thống âm thanh, ánh sáng, bàn ghế, phông màn và các thiết bị phục vụ khác.
Nhà văn hóa xã Long Vĩnh
Nhà văn hóa xã Long Vĩnh

Để duy trì hoạt động Nhà Văn hóa xã, trong năm 2022, Công chức Văn hóa Xã hội, Ban Chủ nhiệm Nhà Văn hóa xã chủ trì phối hợp các ban, ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nhân các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước và phục vụ các cuộc hội nghị của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, các ngành, đoàn thể xã.

Trong năm 2022, tổ chức 12 cuộc tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị, 04 cuộc liên hoan, hội thi, thường xuyên duy trì hoạt động của các Câu lạc bộ Đờn ca tài tử, câu lạc bộ cầu lông, câu lạc bộ võ cổ truyền, câu lạc bộ bóng chuyền, câu lạc bộ gia đình hạnh phúc...Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng tháng theo Đề án “nâng cao hiệu quả hoạt động Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Nhà Văn hóa xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2021” và các hoạt động kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước đã thu hút 2.619/8.396 người dân thường trú trên địa bàn tham dự, đạt tỷ lệ 31,19%.

 

 

Các hoạt động thể thao văn nghệ tổ chức tại Nhà Văn hóa xã


Xã có 01 sân bóng đá mini 5 người, 03 sân cầu lông, 01 sân bóng chuyền, ngoài ra tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã có trang bị các dụng cụ tập thể dục, thể thao đơn giản, có khuôn viên rộng để mọi người đi bộ, luyện tập thể dục, và là nơi sinh hoạt, tập luyện của câu lạc bộ Võ cổ truyền. Số người dân trên địa bàn tham gia tập thể dục, thể thao thường xuyên tại các ấp và học sinh trên địa bàn tham gia các hoạt động thể dục thể thao tại các trường là 2.352/8,396 người, đạt 28,01%. Phòng đọc sách của xã có 1.500 đầu sách đủ các thể loại, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của người đọc. Ngoài ra, Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã còn phối hợp với các Trường Tiểu học trên địa bàn tổ chức lớp phổ cập bơi cho các em học sinh, kết quả có 822/1.342 em trong độ tuổi tiểu học thường trú tại địa phương biết kỹ năng bơi an toàn, đạt tỷ lệ 61,25%. Đài truyền thanh không dây thông minh được đầu tư và đi vào hoạt động từ tháng 06/2021 với 20 cụm loa phân đều trên địa bàn 5 ấp, mỗi tuần đài phát thanh xã xây dựng và phát 03 chương trình thời sự địa phương, đáp ứng nhu cầu thông tin cho người dân.

Nhìn chung trong thời gian qua, Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Nhà Văn hóa xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây đã khai thác hiệu quả các thiết chế văn hóa - thể thao, tổ chức được nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ có hiệu quả nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân, tạo được môi trường sinh hoạt văn hóa lành mạnh trên địa bàn. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Nhà Văn hóa xã còn một số hạn chế. Nguyên nhân do kinh phí hoạt động chưa đáp ứng được nhu cầu; chưa huy động tốt các nguồn lực xã hội; sự phối hợp của các ngành, đoàn thể theo cơ chế lồng ghép, hiệu quả chưa cao; đội ngũ cán bộ chuyên môn còn thiếu, trình độ chuyên môn còn hạn chế; hoạt động còn mang tính thời vụ, phong trào.

Trong thời gian tới, Ban Chủ nhiệm Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Nhà Văn hóa xã Long Vĩnh tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động; tích cực tổ chức các hoạt động chuyên môn theo đúng chương trình, kế hoạch nhằm tạo thói quen sinh hoạt văn hóa - thể thao của người dân địa phương.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây