Xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây: Lễ Khởi công xây dựng Cầu Xuân Lộc, ấp Khương Thọ

Thứ ba - 09/08/2022 10:27
Ngày 09/8/2022, UBMTTQ xã Đồng Sơn phối hợp với các đoàn thể và Ban lãnh đạo ấp Khương Thọ tổ chức lễ khởi công công trình Cầu Xuân Lộc nằm tại vị trí đê bao đường HL 13D cặp sông Tra thuộc địa bàn ấp Khương Thọ, xã Đồng Sơn.
Lễ Khởi công xây dựng Cầu Xuân Lộc, ấp Khương Thọ
Lễ Khởi công xây dựng Cầu Xuân Lộc, ấp Khương Thọ

Đến tham dự buổi lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Văn Quang - Nguyên Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Tiền Giang; 20 thành viên Đoàn Thiện nguyện Nghĩa tình Quê hương TP. Hồ Chí Minh do bà Nguyễn Kim Hồng làm trưởng Đoàn; Gia đình ông bà Đặng Phước Lộc nhà tài trợ chính; về phía địa phương có đồng chí Võ Thị Kim Thúy - Chủ tịch UBMTTQVN xã Đồng Sơn cùng với các đồng chí lãnh đạo các đoàn thể xã, Ban lãnh đạo ấp và người dân cùng tham dự.

Xã Đồng Sơn là một xã phía nằm ở phía Bắc huyện Gò Công Tây, địa bàn có nhiều kênh rạch, đặt biệt là ở ấp Khương Thọ và Ninh Đồng. Cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn tuy được đầu tư, nâng cấp nhưng chưa đồng bộ, việc đi lại, giao thương của người dân vẫn còn khó khăn. Trong đó có chiếc cầu thuộc ấp Khương Thọ, nằm trên tuyến đê bao đường HL 13D cặp sông Tra, chiều dài 25m, rộng 1,2m, mặt cầu làm bằng cây đã mụt qua nhiều lần sửa chữa, cầu xây dựng năm 1996 hiện nay các trụ bê tông đã xuống cấp, nguy hiểm cho người dân khi tham gia lưu thông, chở hàng hóa trên chiếc cầu này. Việc khởi công xây dựng chiếc cầu mới mang ý nghĩa to lớn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa, góp phần tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã.

Dự kiến, cầu được xây dựng bê tông cốt thép kiên cố, quy cách dài 25m, ngang 2m với tổng kinh phí dự kiến là 160 triệu đồng. Qua quá trình vận động của chính quyền địa phương và đặt biệt là thông qua cầu nối của Đoàn Thiện nguyện Nghĩa tình Quê hương TP. Hồ Chí Minh đã giới thiệu mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí là 100 triệu đồng do Ông Bà Đặng Phước Lộc - Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh tài trợ, phần còn lại là 60 triệu đồng vận động địa phương đối ứng.

 

le khoi cong xay dung cau xuan loc xa dong son huyen go cong tay (2)

Đại diện gia đình ông Đặng Phước Lộc đã trao bảng tượng trưng với số tiền 100 triệu đồng cho địa phương


Tại buổi lễ đại diện gia đình ông Đặng Phước Lộc đã trao bảng tượng trưng với số tiền 100 triệu đồng cho địa phương. Cũng trong dịp này, Đoàn thiện nguyện cũng có 20 suất quà gồm gạo, mì, đường, nước tương, nước mắm… mỗi phần trị giá 500.000đ gửi đến 20 hộ dân nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn ấp Khương Thọ.
 

le khoi cong xay dung cau xuan loc xa dong son huyen go cong tay (3)

Tặng quà cho các hộ dân nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn ấp Khương Thọ


Thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Võ Thị Kim Thúy - Chủ tịch UBMTTQVN xã Đồng Sơn đã phát biểu cảm ơn gửi đến Đoàn Thiện nguyện và gia đình nhà tài trợ, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã đã ủng hộ kinh phí xây dựng cầu và tặng quà cho hộ khó khăn trên địa bàn ấp Khương Thọ. Nghĩa cử cao đẹp đó đã góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội của xã và cùng với chính quyền xã Đồng Sơn xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Nguyễn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây