Banner 30-4-2024

Xã Bình Tân: Ủy ban nhân dân xã tổ chức gặp gỡ và lắng nghe ý kiến của người dân, doanh nghiệp tại địa bàn ấp Hòa Thạnh, xã Bình Tân

Thứ bảy - 10/06/2023 07:42

Ngày 09/6/2023, tại trụ sở ấp Hòa Thạnh, xã Bình Tân huyện Gò Công Tây, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Bình Tân tổ chức buổi gặp gỡ tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn ấp Hòa Thạnh xã Bình Tân. Tham dự buổi tiếp xúc có ông Huỳnh Văn Trí - Bí thư Đảng ủy xã Bình Tân, ông Nguyễn Trung Tín - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bình Tân, ông Lê Ngọc Long - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bình Tân cùng với 50 người dân trên địa bàn ấp Hòa Thạnh.
Ông Nguyễn Trung Tín - Chủ tịch UBND xã Bình Tân trả lời ý kiến người dân

Ông Nguyễn Trung Tín - Chủ tịch UBND xã Bình Tân trả lời ý kiến người dân

Tại buổi tiếp xúc, bà con Nhân dân và Doanh nghiệp đã được nghe lãnh đạo xã Bình Tân thông qua báo cáo kết quả tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh của xã Bình Tân trong 06 tháng đầu năm, phương hướng kế hoạch trong 6 tháng cuối năm. Qua đó định hướng cho Người dân và Doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, quy định chính sách của Đảng và Nhà nước đề ra. Nhấn mạnh sự quyết tâm của Đảng bộ và Nhân dân xã Bình Tân cùng thực hiện tốt các tiêu chí để thực hiện thành công ra mắt xã Bình Tân đạt chuẩn Xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2024. Qua đó, chính quyền địa phương mong muốn Người dân, Doanh nghiệp cùng chia sẻ những khó khăn của tình hình kinh tế, sản xuất hiện nay. Qua đó Người dân và Doanh nghiệp tiếp tục tham gia đóng góp phát triển kinh tế xã hội, giữ gìn quốc phòng, an ninh, tham gia tốt phong trào xây dựng cảnh quan môi trường sạch đẹp, thực hiện tốt việc phân loại rác thải tại nhà.
 

chu tich uy ban nhan dan xa binh tan huyen go cong tay gap go nguoi dan (1)

Người dân dự buổi tiếp xúc.


Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Bình Tân cũng đã lắng nghe các tâm tư nguyện vọng của nhân dân chủ yếu gồm các vấn đề như: người dân mong muốn được nhà nước quan tâm hỗ trợ lắp đặt hệ thống đèn đường trên tuyến đường Huyện lộ 11 giáp ranh giựa ấp Hòa Thạnh và Thuận Trị; cần sớm sửa chữa nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, cầu giao thông bị xuống cấp trên địa bàn ấp Hòa Thạnh để tiện lợi trong giao thông đi lại của người dân, người dân còn có ý kiến về vận hành nước nông nghiệp trong thời gian qua còn chậm trễ gây ảnh hưởng đến tình hình nước sản xuất nông nghiệp, bà con phải thuê mướn máy bơm nước về ruộng gây tốn kém chi phí sản xuất; việc thay đổi nhận tiền trợ cấp bảo trợ xã hội qua tài khoản thẻ ATM cho các đối tượng thuộc diện tàn tật, già yếu neo đơn gây khó khăn cho người dân, một số tuyến đường vào mùa mưa bị ngập nước, tình trạng trồng cỏ voi cặp tuyến giao thông đi lại làm che khuất tầm nhìn ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Các ý kiến kiến nghị của người dân đã được ông Nguyễn Trung Tín - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bình Tân trả lời trực tiếp cụ thể mong người dân hiểu, thông cảm đồng tình, các công trình giao thông nông thôn sau thời gian sử dụng thường bị xuống cấp, việc sửa chữa nâng cấp xã đã đưa vào kế hoạch trình về cấp trên chờ quyết định phân bổ vốn và tiến hành thi công. Các vấn đề về quy định không dùng tiền mặt đó là Đề án lớn của Chính phủ mong người dân hiểu, thông cảm đồng tình, cố gắng khắc phục khó khăn với những trường hợp không thuận tiện thì địa phương sẽ có hướng dẫn hỗ trợ cụ thể cho từng trường hợp dễ dàng nhận nhận được tiền trợ cấp của mình.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn