Hội sinh vật cảnh xã Long Vĩnh tổ chức sinh hoạt quý III năm 2022

Chủ nhật - 09/10/2022 09:43
Ngày 08/10/2022, tại hộ hội viên Nguyễn Văn Phương ở ấp Thới An A, xã Long Vĩnh, Hội sinh vật cảnh xã Long Vĩnh tổ chức sinh hoạt quý III năm 2022. Hội sinh vật cảnh xã Long Vĩnh được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2012, đến nay có 42 hội viên.
Thực hành tạo dáng cây nguyên liệu
Thực hành tạo dáng cây nguyên liệu

Sinh hoạt tại Hội sinh vật cảnh, các hội viên thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm trong việc trồng, chăm sóc, mua bán cây, hoa kiểng góp phần giữ gìn và phát huy nghệ thuật cây cảnh, nâng cao đời sống cho hội viên; ngoài ra hội viên còn chia sẻ kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp, đặt biệt là sản xuất nông sản sạch, đảm bảo môi trường sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển hiệu quả và bền vững. Ban Chấp hành Hội còn chú trọng tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là vai trò nhiệm vụ của hội viên trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của xã nhà, từ đó nâng cao nhận thức của hội viên tích cực tham gia, hưởng ứng và gương mẫu trong thực hiện xây dựng cảnh quang môi trường xanh, sạch, đẹp. Hội viên hội sinh vật cảnh của xã tích cực chỉnh trang các loại cây cảnh, hàng rào cây xanh trước nhà, với tay nghề của mình các hội viên đã tạo nên các tác phẩm hàng rào cây xanh bài bản, đẹp mắt. Ngoài ra hội viên còn tích cực tham gia phong trào xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu của xã; chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, xử lý ra hoa các loại cây để phục vụ đón mừng năm mới, tham gia trang trí cổng mừng Đảng mừng Xuân Nhâm dần năm 2022 ở ấp, trưng bày cây kiểng phục vụ lễ ra mắt Nông thôn mới huyện...

Sau dịch Covid-19, việc tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng quý được duy trì, mỗi kỳ đều có trên 80% hội viên tham gia, Hội đã có sự đổi mới trong nội dung sinh hoạt, tổ chức thực hành tạo dáng cây nguyên liệu để hội viên tham gia góp ý, chia sẻ những kiểu dáng truyền thống và những dáng phá cách, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và phong phú của thị trường cây kiểng. Hội đã tổ chức 01 chuyến tham quan mô hình trồng và chăm sóc hoa kiểng ở khu vực Làng hoa Sa Đéc tỉnh Đồng Tháp. Hội đã xây dựng quỹ hội viên, đến nay được trên 48 triệu đồng, phục vụ chi phí cho hoạt động hội, cho hội viên vay xoay vòng với lãi suất 1% /tháng.

Nhờ tham gia Hội sinh vật cảnh mà nhiều hội viên đã chuyển đổi diện tích đất sản xuất lúa kém hiệu quả sang trồng mai chiếu thủy nu, mai vàng nâng diện tích chuyển đổi trồng mai chiếu thủy nu và mai vàng trên địa bàn xã đến nay là 8,2 ha. Trong đó nổi bật có hội viên Trần Trọng Tân ở ấp Thới An B và nhà vườn Nguyễn Văn Thiện ở ấp Thới An A được Sở khoa học Công nghệ tỉnh Tiền Giang cấp chứng nhận thương hiệu nhà vườn “Mai chiếu thủy nu Gò Công”...

Trong thời gian tới Hội sinh vật cảnh xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây tiếp tục sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động, phát triển hội viên mới; tích cực vận động hội viên tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó chú trọng tiêu chí môi trường thông qua thực hiện tốt phân loại xử lý rác tại nguồn, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; phát huy, nhân rộng và liên kết hội viên, nhà vườn trong sản xuất, kinh doanh mai chiếu thủy nu để nâng cao giá trị, mang lại lợi nhuận cho hội viên và nhà vườn. Hội còn khuyến cáo cho hội viên và người dân trồng các loại hoa, cây kiểng chuẩn bị phục vụ ra mắt xã nông thôn mới kiểu mẫu và đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Được sự quan tâm của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Long Vĩnh, sự hướng dẫn nghiệp vụ của Hội sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây, sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, hội viên, hoạt động Hội sinh vật cảnh xã Long Vĩnh những năm qua đạt được những kết quả đáng kể, tác động tích cực đến nhận thức về chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong sản xuất nông nghiệp ở địa phương, mở ra hướng đi mới cho nông dân trong sản xuất và kinh doanh cây kiểng cho thu nhập ổn định, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây