Hội LHPN xã Long Bình vận động thành lập mô hình “Tổ phụ nữ may gia công liên kết phát triển kinh tế”

Chủ nhật - 24/07/2022 05:37
Tiếp tục thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025”; nhằm tích cực hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gắn với hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp. Chiều ngày 24/ 7/ 2022 Hội LHPN xã Long Bình ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ may gia công liên kết phát triển kinh tế” tại ấp Phú Trung gồm 20 thành viên do chị Nguyễn Thị Hồng Nhung làm tổ trưởng.
Lễ ra mắt mô hình“Tổ phụ nữ may gia công liên kết phát triển kinh tế”
Lễ ra mắt mô hình“Tổ phụ nữ may gia công liên kết phát triển kinh tế”

Đến tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết An - Ủy viên Thường vụ Hội LHPN huyện, đồng chí Trần Thị Kim Dắt – PCT. UBND xã, cùng các thành viên trong tổ tham dự. Tại buổi lễ ra mắt các chị được nghe đại diện Ban thường vụ Hội LHPN xã thông quá báo cáo kết quả về việc vận động thành lập mô hình và quyết định thành lập, quyết định công nhận Ban chủ nhiệm mô hình “Tổ phụ nữ may gia công liên kết phát triển kinh tế”. Đại diện Ban chủ nhiệm thông qua quy chế hoạt động mô hình “Tổ phụ nữ may gia công liên kết phát triển kinh tế.

Hội LHPN xã vận động Ban chủ nhiệm đầu tư và hỗ trợ giới thiệu vay vốn xây dựng cơ sở, mua máy may công nghiệp để hoạt động; hỗ trợ Ban chủ nhiệm kết nối với các công ty, xí nghiệp để lãnh hàng cho các tổ viên may. Với hình thức gia công, các thành viên đến làm việc tại tổ và ăn lương theo sản phẩm, tổ đang tạo việc làm cho 20 lao động nữ (trong đó có 3 chị là phụ nữ nghèo, 2 chị phụ nữ khuyết tật và 5 chị là phụ nữ có con nhỏ) với mức thu nhập ổn định từ 3 – 5 triệu đồng/tháng.

Thông qua mô hình, không chỉ tạo điều kiện cho chị em phụ nữ được làm gần nhà, không phải đi làm xa; giúp các chị có việc làm ổn định, tăng thu nhập cho gia đình, có nhiều thời gian chăm sóc con cái và tích cực tham gia hoạt động Hội. Bên cạnh đó, các chị còn cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi kỹ thuật may mỗi khi có mặt hàng mới; được hỗ trợ tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và các phong trào nhiệm vụ trọng tâm của Hội, cung cấp các thông tin về thời sự, kiến thức pháp luật, hướng dẫn các kỹ năng cần thiết giúp hội viên phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm lo, giáo dục con em trong gia đình./.

Tác giả bài viết: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây