UBMTTQ xã Thạnh Nhựt sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022

Thứ sáu - 22/07/2022 03:57
Sáng ngày 20/7/2022, tại hội trường UBND xã Thạnh Nhựt, UBMTTQ Việt Nam xã Thạnh Nhựt tổ chức Hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Minh Hoàng - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Gò Công Tây; đồng chí Võ Hoàng Lâm - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; đồng chí Nguyễn Nhật Bình - Chủ tịch UBMTTQ xã; các ban, ngành, đoàn thể xã; Trưởng Ban công tác Mặt trận các ấp; cùng các vị thành viên UBMTTQ xã nhiệm kỳ 2019-2024.
Hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 xã Thạnh Nhựt
Hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 xã Thạnh Nhựt

Trong 06 tháng đầu năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước; đồng thời tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII vàChương trình hành động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm và các phong trào khác ở địa phương,...

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tập trung xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”, “Tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường thế giới 05/6”, “Tháng hành động vì trẻ em”, “Tháng phòng chống bạo lực gia đình và Ngày gia đình Việt Nam 28/6”; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS; bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe nhân dân( Tuyên truyền lồng ghép trên đài phát thanh từ xã đến các cụm loa ở ấp; ra quân phát hoang 02 đợt trên 2 tuyến đường HL12A và HL12B, dọn vệ sinh các tuyền đường trên địa bàn xã; khai thông dòng chảy tuyến kênh 7 Quang, kênh Mươi Trì và kênh KT1,...

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã chủ trì, hiệp thương với các tổ chức chính trị - xã hội về nội dung giám sát năm 2022, báo cáo cấp ủy cho chủ trương thống nhất và đã triển khai Kế hoạch giám sát của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2022. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã còn vận động được Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022 được 30.630.000 đồng. Tính đến nay tổng số tiền quỹ vì người nghèo được 131.201.600 đồng, hiện đang gửi kho bạc huyện Gò Công Tây.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã vận động 779 phần quà tết Nhâm Dần năm 2022 cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn tổng kinh phí 265.300.000 đồng. Và trong 6 tháng đầu năm 2022 MTTQ Việt Nam xã phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo và cá nhân ủng hộ trực tiếp (không qua Quỹ “Vì người nghèo”) để thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn xã 215 phần quà tổng kinh phí là 92.500.000 đồng.

Thông qua Hội nghị, UBMTTQ xã đã cử bổ sung thêm hai thành viên là đồng chí Trần Thái Bình – Phó Bí thư Chi bộ ấp Thạnh Lạc Đông và đồng chí Phạm Quốc Tiến – Phó Bí thư Chi bộ ấp Bình Trung được sự thống nhất 100% của các thành viên.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Hoàng – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Gò Công Tây ghi nhận kết quả mà UBMTTQ xã đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, UBMTTQ xã cần phát huy những gì mà đã đạt được và khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong thời gian qua. Đồng thời cần đề ra mục tiêu, phương hướng rõ ràng cần thực hiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đặc biệt là việc thực hiện các chỉ tiêu để nâng chất xã nông thôn mới nâng cao để tiến tới xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2023./.

Tác giả bài viết: Tuyết Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây