Hội LHPN xã Long Bình sinh hoạt Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc nhân ngày gia đình Việt Nam

Thứ ba - 28/06/2022 10:18
Kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6 năm 2022 với chủ đề “Gia đình bình an – Xã hội hạnh phúc” và hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022 “Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội”. Hội LHPN xã Long Bình tổ chức sinh hoạt CLB Gia đình hạnh phúc quý II năm 2022.
Hội LHPN xã Long Bình sinh hoạt Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc
Hội LHPN xã Long Bình sinh hoạt Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc

Tại buổi sinh hoạt các thành viên cùng nhau ôn lại lịch sử và ý nghĩa ngày gia đình Việt Nam nhân kỷ niệm 21 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2022) và cùng nhau tìm hiểu nội dung phòng, chống bạo lực gia đình; một số kỹ năng ứng phó thông qua phương pháp công cụ GALS “Cây vấn đề”.

Bạo lực gia đình đã và đang trở thành một vấn đề xã hội nhức nhối gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đến tính mạnh của mỗi cá nhân, đặc biệt là đối với phụ nữ và trẻ em; để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với nạn nhân, gia đình và xã hội. Tại buổi sinh hoạt, các chị cùng nhau trao đổi các kỹ năng ứng phó với bạo lực gia đình: Kỹ năng tự nhận thức (những điểm mạnh cần phát huy, những điểm yếu cần khắc phục), kỹ năng giải quyết mâu thuẫn trong gia đình (những việc nên làm và không nên làm), kỹ năng thể hiện sự cương quyết, kỹ năng kiềm chế tức giận và kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ trong phòng chống bạo lực gia đình. Điều quan trọng là, mỗi phụ nữ cần nhận thức đúng về pháp luật phòng chống bạo lực gia đình; nhận thức rõ về bản thân, về các quyền của mình và lên tiếng trước các hành vi bạo lực gia đình.

Thông qua buổi sinh hoạt góp phần nâng cao nhận thức của các thành viên về vai trò của mình trong công tác phòng chống bạo lực gia đình; góp phần nâng cao vị trí và giá trị của gia đình trong tình hình mới./.

Tác giả bài viết: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây