Hội Người cao tuổi xã Vĩnh Hựu tổ chức Hội nghị tuyên truyền về bảo vệ môi trường

Thứ ba - 28/06/2022 10:39
Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay. Do đó, bảo vệ môi trường nên bắt đầu bằng việc tuyên truyền để nâng cao ý thức tự giác của người dân là một vấn đề cốt lõi, từ đó chung tay bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp cho tương lai. Nhằm phổ biến, quán triệt sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đồng thời bảo vệ, khai thác, sử dụng hiệu quả, hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường bền vững.
Sở Tài nguyên và Môi trường, hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với hội Người cao tuổi xã Vĩnh Hựu tuyên truyền về bảo vệ môi trường
Sở Tài nguyên và Môi trường, hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với hội Người cao tuổi xã Vĩnh Hựu tuyên truyền về bảo vệ môi trường

Thực hiện kế hoạch số 33/KH-NCT ngày 21/2/2022 của Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi tỉnh về việc tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên người cao tuổi chung sức bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2022. Sáng ngày 28/6, tại Trung tâm văn hóa xã Vĩnh Hựu, Sở tài nguyên và môi trường, hội Người cao tuổi Tỉnh Tiền Giang phối hợp với hội Người cao tuổi xã Vĩnh Hựu và tổ chức Hội nghị tuyên truyền về bảo vệ môi trường. Đến tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Lâm – PCT. Hội NCT tỉnh Tiền Giang, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến – UVTV Hội Người cao tuổi tỉnh Tiền Giang, đồng chí Huỳnh Thị Tú Quyên – Chuyên viên Sở tài nguyên môi trường Tỉnh Tiền Giang, đồng chí Dương Thanh Hải – PCT. HĐND xã, đồng chí Nguyễn Văn Tám – CT. Hội NCT cùng 70 người cao tuổi tham dự Hội nghị.

Với mục đích là đổi mới, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của bảo vệ môi trường, khắc phục tình trạng suy thoái, ô nhiễm môi trường, từ đó vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường trên địa bàn xã.

Tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Tú Quyên đã truyền đạt những nội dung liên quan về vấn đề bảo vệ môi trường và cách xử lý phân loại rác thải cho người dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Thanh Hải – PCT. HĐND xã đã nhấn mạnh công tác tuyên truyền về tài nguyên và môi trường là công cụ quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, đồng lòng, quyết tâm cao trong ngành tài nguyên và môi trường với mục tiêu tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của toàn ngành và từng bước nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về khai thác, sử dụng hiệu quả, hợp lý đúng quy định của pháp luật các nguồn tài nguyên thiên và bảo vệ môi trường bền vững. Hiện tượng ô nhiễm môi trường có rất nhiều biểu hiện nhưng phổ biến nhất là vứt rác ra đường hoặc nơi công cộng, lòng sông, đốt túi nilon… một cách bừa bãi, từng đống rác tràn lan khắp mặt đường. Thậm chí nhiều người còn chở rác ra đường xã để vứt bừa bãi, túi nilon trôi nổi ở lòng sông,... Nếu không thu dọn kịp thời sẽ bốc mùi hôi thối là nơi dịch bệnh phát tán. Để việc tuyên truyền bảo vệ được thì chúng ta cần nắm vững môi trường ô nhiễm sẽ có ảnh hưởng đối với sức khỏe con người như việc ảnh hưởng của khói bụi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp của con người có thể gây nên một số loại bệnh như viêm phổi, vô sinh... và làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp cảnh quan môi trường. Chính vì thế bảo vệ môi trường là việc làm rất cần thiết và việc bảo vệ môi trường để hiệu quả cần đến yếu tố về vận động, tuyên truyền giáo dục về nhận thức, hành vi.

Bảo vệ môi trường là bảo vệ sự sống của mọi người, hi vọng rằng, mọi người, mọi nhà cùng nhau chung tay thực hiện để góp phần xây dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp, văn minh.

Tác giả bài viết: Mai Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây