Thị trấn Vĩnh Bình: Ra quân phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Thứ hai - 27/06/2022 07:54
Trong 2 ngày 25 và 26/6/2022, cùng với các địa phương khác trên toàn huyện Gò Công Tây, Ủy ban nhân dân thị trấn Vĩnh Bình đã tổ chức ra quân thực hiện vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika gây ra.
Tổ chức phát động tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết tại nhà văn hóa Khu phố
Tổ chức phát động tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết tại nhà văn hóa Khu phố

Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn thị trấn Vĩnh Bình đã có 4 trường hợp được chẩn đoán mắc sốt xuất huyết. Ðể nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của dịch bệnh và có biện pháp chủ động phòng ngừa, không để mầm bệnh có điều kiện phát triển. UBND thị trấn Vĩnh Bình đã vận động nhân dân tổ chức vệ sinh môi trường tại khu dân cư, trong từng hộ gia đình và tại các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn... Các hình thức thực hiện gồm: đậy kín các dụng cụ chứa nước; thả cá ăn lăng quăng; phát quang bụi rậm tại hộ gia đình và những khu vực ở công cộng; khơi thông cống rãnh...Bên cạnh đó, UBND Thị trấn Vĩnh Bình còn tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống truyền thanh về cách phát hiện, phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng, bệnh đậu mùa khỉ, bệnh thủy đậu và bệnh do vi rút Zika gây nên.
 

ra quan diet muoi thi tran vinh binh (3)
 
ra quan diet muoi thi tran vinh binh (4)

Kiểm tra các lu chứa nước và phát tờ rơi hướng dẫn người dân diệt muỗi, lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết tại nhà


Mục đích của chiến dịch nhằm làm giảm mật độ muỗi, lăng quăng, quyết tâm phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết, khống chế giảm số cas mắc, không để tử vong và phát sinh dịch lan rộng trên địa bàn. Trước đó ngày 14/5/2022 thị trấn Vĩnh Bình đã tổ chức ra quân tuyên truyền diệt muỗi, lăng quăng phòng chống dịch sốt xuất huyết đợt 1 năm 2022. Đây là hoạt động mang ý nghĩa quan trọng nhằm chăm lo, bảo vệ sức khỏe của người dân trong cộng đồng.

Tác giả bài viết: Ngọc Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây