Banner 30-4-2024

Mô hình "Ánh sáng quang" góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại xã Bình Tân

Chủ nhật - 14/01/2024 19:09

Trong năm 2023 vừa qua, những tuyến đường nông thôn trên địa bàn huyện Gò Công Tây ngày càng an toàn hơn vào ban đêm phần nào nhờ hiệu quả từ mô hình "Ánh sáng quang gắn với đảm bảo an ninh trật tự”. Điển hình là tại xã Bình Tân, mô hình này được lực lượng Công an xã Bình Tân cùng các Hội đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tham gia thực hiện, quản lý, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự cho địa phương.
Mô hình "Ánh sáng quang" góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại xã Bình Tân

Vào ngày 14/01/2024, Đảng ủy, UBND xã Bình Tân, lực lượng Công an xã, Hội LHPN xã Bình Tân ra quân lắp đặt Tuyến đường Ánh sáng quang gắn với an ninh trật tự tại Tuyến đường Tổ số 5 ấp Xóm Thủ. Các anh em Thợ điện Ninh Đồng – xã Đồng Sơn cũng nhiệt tình phối hợp tham gia ủng hộ ngày công lắp đặt, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã Bình Tân cùng các đoàn thể cũng tích cực tham gia vào công việc lắp đặt. Cụ thể, mọi người ai ai cũng không quản ngại cái nắng nóng của tháng cuối năm, tranh thủ lắp đặt hệ thống bóng đèn, đi kéo dây điện mới để đảm bảo chắc chắn, an toàn, bền lâu cho người dân sử dụng. Các chị em hội viên phụ nữ của xã cũng tham gia nấu cơm, đem nước uống, phụ những việc nhẹ nhàng vừa sức cho đội lắp ráp hoàn thành sớm. Tuyến đường ánh sáng quang Tổ 5 ấp Xóm Thủ dẫn vào khu vực nhà ở của 34 hộ dân nắm khuất sâu với đường lớn, có được tuyến ánh sáng quang, ai nấy đều vui mừng phấn khởi hẳn lên.
 

z5070253969504 4e1ef880feb0cfae6e2e5fe3a40ff25f


Đến nay, mô hình "Ánh sáng quang đảm bảo an ninh trật tự " của xã Bình Tân đã triển khai được hơn 02 năm và nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn của người dân. Toàn xã hiện đã xây dựng được 33 tuyến đường ánh sáng quang tại 5/5 ấp, đạt tỷ lệ 100%, với tổng chiều dài là hơn 35.500 mét, lắp đặt trên 800 bóng đèn và 15 điện kế với nguồn kinh phí hơn 520 triệu đồng.

Xây dựng mô hình "Ánh sáng quang đảm bảo an ninh trật tự " là một chủ trương hợp lòng dân, góp phần làm sáng thêm bộ mặt nông thôn, bảo đảm an ninh trật tự, hạn chế tệ nạn xã hội và tai nạn giao thông ở nông thôn. Để mô hình này thật sự phát huy hiệu quả, trong thời gian tới, xã Bình Tân tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân trên các tuyến đường tham gia vào quá trình vận hành, bảo quản để duy trì lâu dài.

Từ khi mô hình "Ánh sáng quang gắn với đảm bảo an ninh trật tự” được triển khai, thực hiện, đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hạn chế tai nạn giao thông, tình trạng trộm cắp vặt, giúp các em học sinh đi học buổi tối được an toàn, việc vận chuyển hàng hóa về đêm của người dân được an tâm hơn, tình trạng thanh niên tụ tập đêm khuya cũng không còn xảy ra.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn