Công an huyện Gò Công Tây: Chú trọng công tác xác minh truy bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú

Thứ sáu - 22/09/2023 06:47
Thời gian qua, xác định công tác truy nã tội phạm là nhiệm vụ quan trọng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần kiềm chế sự gia tăng tội phạm, làm giảm đối tượng truy nã ngoài xã hội, phòng ngừa tái phạm tội, phục vụ tốt công tác điều tra, xét xử, thi hành án...
Đối tượng Đặng Hữu Trí ra đầu thú tại Công an xã Long Vĩnh.
Đối tượng Đặng Hữu Trí ra đầu thú tại Công an xã Long Vĩnh.

Thời gian qua, Công an huyện Gò Công Tây đã triển khai thực hiện chặt chẽ các biện pháp điều tra, quản lý giam giữ, chủ động áp dụng các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ nhằm hạn chế tối đa làm phát sinh đối tượng truy nã. Đồng thời, đẩy mạnh công tác xác minh truy bắt, vận động đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú. Trong 9 tháng đầu năm 2023, Công an huyện Gò Công Tây đã làm tốt công tác truy bắt, vận động đầu thú đối tượng. Ngoài ra, lực lượng Công an huyện còn tổ chức tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ. Các biện pháp tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua nhiều hình thức trực tiếp và gián tiếp. Đặc biệt, lực lượng Công an các địa phương còn trực tiếp đến gia đình, gặp gỡ người thân của đối tượng có lệnh truy nã, gửi thư của Ban Chỉ huy Công an kêu gọi đầu thú, thông tin về chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước... Từ đó, gia đình của các đối tượng hợp tác, cùng vận động, thuyết phục con em ra đầu thú. Pháp luật sẽ mở lối, tạo điều kiện cho người sai biết quay về nẻo thiện để làm lại cuộc đời, nhưng cũng rất nghiêm khắc với những đối tượng cố tình lẩn trốn. Chính vì vậy, song song với công tác vận động đầu thú, Công an các đơn vị, địa phương tập trung đẩy mạnh công tác truy bắt đối tượng có lệnh truy nã.

Thực hiện chính sách nhân đạo của pháp luật Việt Nam, Công an xã và chính quyền địa phương đến gia đình gửi thư kêu gọi đầu thú của Ban Chỉ huy Công an huyện Gò Công Tây. Thông qua người thân, lực lượng chức năng đã vận động, tạo điều kiện cho Đặng Hữu Trí, tên gọi khác Hủ Tíu, sinh năm 1990, quê quán xã Long Vĩnh đã đến Công an xã Long Vĩnh đầu thú vào ngày 28/7/2023 vừa qua. Được biết, trước đó Trí đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Công Tây ra quyết định truy nã về tội cố ý gây thương tích theo Quy định tại Điều 134, Bộ luật Hình sự, Trí bỏ trốn ngày 07/9/2022, sau thời gian lẫn trốn Trí được sự vận động của lực lượng Công an địa phương Trí đã đến Công an xã Long Vĩnh đầu thú trước pháp luật.

Trong thời gian tới, Công tác xác minh truy bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú sẽ được lực lượng Công an huyện và cơ sở thực hiện quyết liệt hơn. Các đối tượng có lệnh truy nã cần sớm ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, sớm đoàn tụ, sum họp với gia đình, người thân, làm lại cuộc đời. Đặc biệt, các đối tượng truy nã không thể trốn tránh mãi được vì quyết định truy nã là không có thời hạn.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây