Xã Thành Công: Tổ chức Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Thứ bảy - 23/09/2023 23:13
Được sự thống nhất của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND và Ban Chỉ đạo Diễn tập huyện Gò Công Tây. Ngày 22/9/2023, Đảng ủy, HĐND, UBND và Ban Tổ chức Diễn tập xã Thành Công tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã năm 2023.
Họp vận hành cơ chế.
Họp vận hành cơ chế.

Nhằm nâng cao khả năng lãnh, chỉ đạo, tổ chức chỉ huy, điều hành của cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của các cấp, tăng cường vai trò tham mưu, phối hợp hiệp đồng của lực lượng vũ trang cùng với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp xã trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Được sự thống nhất của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND và Ban Chỉ đạo Diễn tập huyện Gò Công Tây. Ngày 22/9/2023, Đảng ủy, HĐND, UBND và Ban Tổ chức Diễn tập xã Thành Công tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã năm 2023. Tham dự diễn tập có đồng chí Đinh Tấn Hoàng- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hồ Văn Hùng- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy- Trưởng Ban Tuyên giáo- Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; Thượng tá Phùng Anh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Tổ chức Diễn tập huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Chỉ huy trưởng Quân sự xã, Trưởng Công an các xã, thị trấn trong toàn huyện. Về phía xã Thành Công có đồng chí Lê Thanh Bình- Bí thư Đảng ủy xã, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã, lực lượng Quân sự và Công an xã Thành Công.

Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Thành Công năm 2023 với nội dung đề mục chính là: Lực lượng vũ trang xã Thành Công phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đoàn thể địa phương và Nhân dân xã Thành Công thực hành phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, có tổ chức thực binh sơ tán một bộ phận Nhân dân về nơi trú bão an toàn.

Nội dung cuộc diễn tập gồm 03 giai đoạn. Giai đoạn 1: Vận hành cơ chế của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của xã Thành Công, Hội nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- tìm kiếm cựu nạn xã điều chỉnh kế hoạch, triển khai nhiệm vụ, hiệp đồng cho các lực lượng, ban, ngành, đoàn thể của xã. Giai đoạn 2: Công tác chuẩn bị phòng ngừa, hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra và Giai đoạn 3: Thực binh sơ tán một bộ phận Nhân dân về nơi trú bão an toàn.

 

xa thanh cong dien tap phong chong thien tai (1)
 
xa thanh cong dien tap phong chong thien tai (3)


Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã chỉ huy các lực lượng phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xã tiến hành tổ chức sơ tán Nhân dân vào nơi trú ẩn an toàn khi tình huống có cơn bão lớn đổ bộ vào địa bàn xã.

Do có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cả 2 phần diễn tập vận hành cơ chế và thực binh diễn tập của xã Thành Công đều bám sát tình huống đã đề ra và sự điều hành của Ban Chỉ huy, đảm bảo nội dung, thời gian và trình tự các bước tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra; an toàn tuyệt đối về người và phương tiện tham gia.

Thông qua buổi diễn tập nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của lực lượng vũ trang và Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống xảy ra. Rèn luyện nâng cao trình độ tổ chức, chỉ huy, quản lý, điều hành của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp xã và khả năng huy động các lực lượng, phương tiện, phối hợp, hiệp đồng xử trí có hiệu quả các tình huống xảy ra. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tập thể và cá nhân trong công tác phòng, chống thiên tai, góp phần giảm thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây