MTTQ huyện phối hợp tổ chức gặp mặt để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đồng bào tôn giáo 6 tháng đầu năm 2024

Chủ nhật - 28/07/2024 20:01
Nhằm tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tôn giáo trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến tổ chức, thực hiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; kịp thời kiến nghị đến Đảng, Nhà nước những vấn đề còn bất cập trong thực thi Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo và Nghị định của Chính phủ có liên quan đến các hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện Gò Công Tây.
Gặp gỡ chức sắc, chức việc và Phật tử 32 tự viện trên địa bàn huyện.
Gặp gỡ chức sắc, chức việc và Phật tử 32 tự viện trên địa bàn huyện.

Ngày 18, 19 tháng 7 năm 2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy, Ban Tôn giáo - Phòng Nội vụ huyện tổ chức gặp mặt để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đồng bào tôn giáo 6 tháng đầu năm 2024.

Tham dự gặp gỡ đồng bào tôn giáo có bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Huyện ủy viên - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; ông Ngô Hồng Quang, Huyện ủy viên - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; ông Võ Ngọc Hòa, Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; ông Nguyễn Văn Thường - Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện; đại diện chức sắc, chức việc và 230 tín đồ của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện gồm Phật giáo, Cao đài, Tin lành.

mttq go cong tay gap go ton giao 6 thang dau nam 2024 (3)
Đại đức Thích Trung Bổn - Phó BTS GHPG Việt Nam huyện phát biểu tại Hội nghị.

Tại các địa điểm tiếp xúc, gặp gỡ, đồng bào tôn giáo được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện thông tin về tình hình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội - quốc phòng an ninh 06 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2024; kết quả Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024-2029 và một số vấn đề nổi bật đang diễn ra tại địa phương. Đồng thời, nghe Ban Dân vận Huyện ủy thông báo thêm một số hoạt động về tín ngưỡng, tôn giáo cũng như việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện.

mttq go cong tay gap go ton giao 6 thang dau nam 2024 (4)
 Gặp gỡ Họ đạo liên xã thị trấn Vĩnh Bình (Cao đài Tây Ninh).
 
mttq go cong tay gap go ton giao 6 thang dau nam 2024 (5)
Ông Trần Minh Quan - Chánh trị sự sở tại Họ đạo Liên xã thị trấn Vĩnh Bình gửi gắm ý kiến.
 
mttq go cong tay gap go ton giao 6 thang dau nam 2024 (1)
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, HUV-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu tại Hội thánh Tin lành Miền Nam Việt Nam- chi hội Long Vĩnh.


Dịp gặp gỡ tiếp xúc này, các cơ sở tôn giáo đã thể hiện sự đồng thuận cùng chính quyền địa phương trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; sống tốt đời đẹp đạo; cùng chung tay thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ các cấp phát động, chung tay thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, các cơ sở tôn giáo cũng gửi gắm các ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề như: Tăng cường biện pháp bảo đảm an ninh trật tự ở khu dân cư; tạo điều kiện để các chức sắc, chức việc tôn giáo được khám sức khỏe định kỳ hàng năm; có biện pháp xử lý các hội chợ lô tô hoạt động quá giờ, âm thanh quá mức cho phép,…  

Qua các ý kiến, kiến nghị của các cơ sở tôn giáo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã ghi nhận và chuyển đến cấp có thẩm quyền, các ngành chức năng giải quyết, các ý kiến sẽ được phản hồi trong đợt tiếp xúc sau.

Có thể nói, thời gian qua Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân, đồng bào dân tộc- tôn giáo thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình hành động của MTTQ Việt Nam; Phối hợp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong vùng đồng bào tôn giáo; phát huy vai trò người có uy tín tiêu biểu trong chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo. Thông qua việc thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đồng bào các tôn giáo; phối hợp với các cơ quan Nhà nước tham gia giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan đến tôn giáo và công tác tôn giáo tại các địa phương… vai trò cầu nối của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên với Đảng, Nhà nước và các tổ chức, cá nhân tôn giáo ngày càng được phát huy tốt hơn.

Tác giả bài viết: Ngọc Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây