Huyện Đoàn Gò Công Tây: tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà tình bạn cho hộ khó khăn về nhà ở

Thứ năm - 01/08/2024 05:39
Nằm trong chuỗi các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của huyện Gò Công Tây. Vào sáng ngày 31/7/2024, Ban Thường vụ Huyện Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Gò Công Tây vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng căn nhà tình bạn cho hộ của anh Phan Văn Trường, sinh năm 1986 là con trai ông Phan Văn Sỏi, sinh năm 1959, thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại ấp Ninh Đồng, xã Đồng Sơn, Gò Công Tây.
Huyện Đoàn Gò Công Tây: tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà tình bạn cho hộ khó khăn về nhà ở

Bản thân ông Sỏi tuổi cao, cả vợ và con trai ông là anh Phan Văn Trường đều có bệnh về thần kinh. Tham dự buổi ra quân khởi công xây dựng nhà tình bạn có anh Huỳnh Thanh Triều, Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện và hơn 50 bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng tham gia hỗ trợ ngày công lao động tháo dỡ căn nhà cũ, vận chuyển vật liệu xây dựng, dọn dẹp vật dụng của căn nhà cũ, đào cột. Các bạn đoàn viên tham gia hăng hái, nhiệt tình tham gia các công việc để phụ giúp gia đình nhanh chóng các bước sớm hoàn thành căn nhà, hoạt động này cũng thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ Gò Công Tây trong các phong trào nhân đạo xã hội được cộng đồng người dân biểu dương hoan nghênh và ghi nhận những tình cảm của bạn dành cho gia đình.
 

huyen doN GO CONG TAY KHOI CONG XAY NHA DONG DOI (1)


Được biết, căn nhà mới được xây dựng với diện tích khoảng 60m2 bằng cột bê tông, nền xi măng, vách tường, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Gò Công Tây vận động đơn vị nhà hảo tâm là Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Tiền Giang ủng hộ trao tặng cho gia đình kinh phí mua vật liệu xây dựng là 50 triệu đồng, phần còn lại gia đình đóng góp thêm. Dự kiến căn nhà sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8/2024.

Hỗ trợ xây dựng nhà tình bạn cho các hoàn cảnh khó khăn là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức Hội, đoàn thể trên địa bàn huyện Gò Công Tây đối với các hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở giúp cho gia đình có chỗ ở ổn định, thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là một công trình của các bạn đoàn viên thanh niên có ý nghĩa thiết thực trong chuỗi hoạt động các công trình thanh niên chào mừng Đại hội Hội LHTNVN các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 và hưởng ứng tháng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 tại huyện Gò Công Tây.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây