Huyện Gò Công Tây tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ công đoàn cơ sở năm 2024

Thứ hai - 26/08/2024 10:04
Nhằm trang bị và cập nhật kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở trong năm 2024, vào sáng ngày 26/8/2024, Liên đoàn Lao động huyện Gò Công Tây phối hợp cùng Trung tâm Chính trị huyện tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ công đoàn cơ sở năm 2024. Tham dự lễ khai giảng có đồng chí Trương Thị Thùy Linh- Trưởng Ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ lao động Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang; đồng chí Lê Tấn Nên- Huyện ủy viên- Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Gò Công Tây cùng đại diện Trung tâm Chính trị huyện và 90 học viên là cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện.
Huyện Gò Công Tây tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ công đoàn cơ sở năm 2024

Lớp học diễn ra trong thời gian 04 ngày từ ngày 26/8/2024 đến ngày 29/8/2024, các học viên được nghe các báo cáo viên giới thiệu, truyền đạt kiến thức các chuyên đề cụ thể như: Một số vấn đề lý luận, thực tiễn về Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, hệ thống chính trị ở Việt Nam; Những vấn đề chung về phong trào công nhân và Công đoàn, ngoài ra các học viên còn được tìm hiểu những nội dung hoạt động chủ yếu của công đoàn cơ sở và phương pháp hoạt động chủ yếu của Công đoàn. Kỹ năng của cán bộ Công đoàn trong tình hình mới; Hoạt động nữ công Công đoàn cơ sở; Nghiệp vụ kiểm tra, giám sát của UBKT Công đoàn và giám sát của Ban Thanh tra nhân dân. Đặc biệt, tham gia lớp học, các học viên còn được tìm hiểu chuyên đề năm 2024 về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “ phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp” và tìm hiểu những nội dung chủ yếu của tác phẩm “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến, anh hùng” của đồng chí cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Qua lớp tập huấn, giúp cho cán bộ công đoàn cơ sở trong toàn huyện Gò Công Tây nắm bắt thêm thông tin, kiến thức, kỹ năng và nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong tình hình mới. Từ đó sẽ đổi mới nội dung hoạt động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm để các chương trình, các nội dung của tổ chức công đoàn thêm thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn và ngày càng làm tốt hơn vai trò tiên phong của người cán bộ công đoàn, tiếp tục góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác.

Phát biểu tại lễ khai giảng lớp học, đồng chí Lê Tấn Nên- Huyện ủy viên- Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện đề nghị các học viên thực hiện tốt nội quy, lắng nghe, tiếp thu những thông tin bổ ích; tích cực trao đổi, thảo luận, tập trung tiếp thu các nội dung để áp dụng vào thực tiễn. Thông qua lớp tập huấn nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở nắm vững về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn các cấp, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây