Liên đoàn Lao động huyện Gò Công Tây sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)

Thứ năm - 15/08/2024 02:40
Thực hiện Hướng dẫn của Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Gò Công Tây xây dựng, tổ chức các hoạt động, tuyên truyền, kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Các cấp Công đoàn huyện ra sức thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc chào mừng với nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa. Tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, người lao động về truyền thống vẻ vang 95 năm Công đoàn Việt Nam và của giai cấp công nhân Việt Nam; vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ và những đóng góp to lớn của Công đoàn Việt Nam trong gần một thế kỷ hình thành và phát triển; góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam. Triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu, chỉ tiêu, khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Gắn biển công trình thi đua cấp tỉnh - Đường kết nối xã Bình Phú.
Gắn biển công trình thi đua cấp tỉnh - Đường kết nối xã Bình Phú.

Hướng dẫn các công đoàn cơ sở doanh nghiệp phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể. Chỉ đạo công đoàn cơ sở giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động tại doanh nghiệp…Chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”, tổ chức chương trình “ Bữa cơm công đoàn” với suất ăn ca giá trị cao hơn ngày thường (từ 45.000 đến 50.000 đồng/suất). Tổ chức tham quan, du lịch cho Công đoàn viên và người lao động. Tiếp tục triển khai thỏa thuận hợp tác về Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động đến 100% công đoàn cơ sở…với 1.073 lượt đoàn viên, người lao động tham gia, được thụ hưởng trên 60 triệu đồng từ các chương trình phúc lợi. Tuyên truyền, vận động thành lập mới 01 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 27 đoàn viên công đoàn; các CĐCS đã phối hợp giới thiệu 31 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đã có 25 đồng chí được kết nạp Đảng.

z5728749360115 3c67385afa04598be2da34f1ebbd2ece
Chương trình “Bữa cơm công đoàn” tại công ty Giang Ngọc.

Trong chuỗi hoạt động nêu trên, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức giám sát theo Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị, về việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật liên quan đến Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật An toàn vệ sinh lao động và việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật liên quan đến lao động nữ tại Chi nhánh Cty TNHH TMDV SX Tuấn Vinh. Phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Hội thảo chuyên đề pháp luật về phòng chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Gắn biển 01 công trình thi đua cấp tỉnh. Trao 42 suất học bổng Tấm lòng vàng cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, mỗi suất từ 350.000 đồng đến 400.000 đồng. Tổ chức họp mặt Cán bộ công đoàn các cấp nhân dịp 28/7; Thăm hỏi cán bộ lãnh đạo Công đoàn huyện đã nghỉ hưu qua các thời kỳ; Dịp này Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã trao tặng 02 kỷ niệm chương cho 02 cán bộ Công đoàn vì đã có thành tích đóng góp và xây dựng tổ chức Công đoàn.
 

z5728749360113 07174d61cfdf1ee0e870e5b33e7054de
Hội thảo chuyên đề pháp luật về phòng chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024.
Hội thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và các quy định thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2024.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức tổ Cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và các quy định về thực hiện dân chủ ở cơ sở, với sự tham gia của 86 Cán bộ Công đoàn tham gia, tham gia Hội thi tiếng hát CNVCLĐ; Thành lập đội tham gia giải cầu lông CNVCLĐ và lực lượng vũ trang do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức.

Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam đã thúc đẩy CNVCLĐ huyện tích cực đổi mới, sáng tạo trong lao động, sản xuất tạo bước đột phá về nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, hiệu quả công tác, có sự chuyển biến rõ nét trong tổ chức và hoạt động công đoàn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh tế - chính trị của địa phương, đơn vị, kế hoạch sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp phát huy vai trò tiên phong, trách nhiệm của công nhân đối với doanh nghiệp.

Trong thời gian tới Liên đoàn Lao động huyện tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm do Liên đoàn Lao động tỉnh và Huyện ủy giao trong năm 2024. Với tinh thần, trách nhiệm, sự quyết tâm cao với chuỗi các hoạt động chăm lo cho người lao động, tinh thần là hướng về cơ sở, trực tiếp thực hiện các hoạt động. Với kết quả, khí thế sôi nổi có được là điều kiện quan trọng, động lực để các cấp công đoàn huyện Gò Công Tây tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động hoàn thành tốt kế hoạch, chỉ tiêu đề ra năm 2024. Góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, CNVCLĐ. Động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, phát huy nội lực, năng động, sáng tạo, trách nhiệm, thi đua lao động, sản xuất phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần cùng Đảng bộ, nhân dân huyện Gò Công Tây xây dựng và ra mắt huyện nông thôn mới nâng cao vào thời gian sớm nhất.

Tác giả bài viết: Châu Thanh Nhặn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây