Huyện Gò Công Tây đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành giao thông tại các cổng trường

Chủ nhật - 15/09/2024 10:54
Thời gian qua, với sự vào cuộc của các cấp, các ngành nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông nói chung và trật tự an toàn giao thông tại các cổng trường nói riêng, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn xã Đồng Sơn nói riêng và huyện Gò Công Tây nói chung đã có nhiều chuyển biến tích cực, phụ huynh đưa đón con đúng nơi quy định.
Lực lượng Công an xã Đồng Sơn phối hợp các đoàn thể xã ra quân đảm bảo ATGT tại Trường tiểu học Lê Minh Hương.
Lực lượng Công an xã Đồng Sơn phối hợp các đoàn thể xã ra quân đảm bảo ATGT tại Trường tiểu học Lê Minh Hương.
Đó là nhờ có sự quan tâm lãnh chỉ đạo của chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các Hội, Đoàn thể, vừa mới đây Hội LHPN xã Đồng Sơn vừa phối hợp cùng Hội Cựu Chiến binh xã và lực lượng Công an xã ra mắt mô hình “Cổng trường đảm bảo an toàn giao thông” tại trường Tiểu học Lê Minh Hương xã Đồng Sơn. Đây là một ngôi trường có số lượng học sinh khá đông, cổng trường nằm ngay trên tuyến đường huyện 18, vào giờ tan học thường có lưu lượng xe của phụ huynh đưa rước học sinh và các em học sinh tự đi xe đạp xe cộ phương tiện qua lại tham gia giao thông khá cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho các em học sinh. Xuất phát từ vấn đề này, Đảng ủy, UBND xã Đồng Sơn đã chỉ đạo các ngành đoàn thể phối hợp với nhà trường, chính quyền địa phương sắp xếp việc dừng, đậu đỗ các phương tiện cho các bậc phụ huynh khi đưa đón học sinh. Với sự chỉ đạo sát sao và duy trì công tác này một cách thường xuyên nên giao thông tại các cổng trường đã an toàn, thông thoáng, phụ huynh đưa đón con đúng nơi quy định, không còn tình trạng ùn tắc giao thông vào những giờ tan trường như trước kia.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các cổng trường, đầu năm học 2024 - 2025, xã Đồng Sơn đã đẩy mạnh tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong đó nêu cao vai trò phối hợp tuyên truyền, xây dựng ra mắt các mô hình để đảm bảo an toàn giao thông tại các trường học trên địa bàn.

Thầy cô giáo thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở các bạn học sinh thực hiện tốt an toàn giao thông trước cổng trường; phụ huynh đã để xe đúng nơi quy định, học sinh xếp hàng đi ngay ngắn được phân luồng theo quy định. Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trước cổng trường, Hội Phụ nữ xã và Hội Cựu chiến binh xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; duy trì, thực hiện có hiệu quả và nhân rộng mô hình “Cổng trường em an toàn giao thông” tại các trường học trên địa bàn xã nói chung.

Tại các khung giờ cao điểm Công an xã và các thành viên trong mô hình đã thường xuyên trực phân luồng, đặc biệt là nhắc nhở, xử lý các trường hợp các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè xung quanh khu vực cổng trường.
 Với sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng Công an, nhà trường, gia đình và xã hội, tình hình trật tự an toàn giao thông nói chung và an toàn giao thông tại các cổng trường trên địa bàn huyện Gò Công Tây ngày càng được duy trì an toàn, đảm bảo, tạo sự chuyển biến tích cực và an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây