Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Công Tây hỗ trợ trẻ em mồ côi cả cha và mẹ

Thứ sáu - 25/02/2022 23:12
Được thống nhất của Đảng uỷ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Trung ương, chiều ngày 21/2/2022 ông Nguyễn Văn Quang Giám đốc NHCSXH huyện Gò Công Tây phối hợp với Đảng uỷ, UBND xã Bình Phú, tổ chức đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ trẻ em mồ côi cả cha và mẹ do nhiễm Covid-19 cho cháu Nguyễn Minh Trí 07 tháng tuổi ngụ tại ấp Bình Ninh, xã Bình Phú của chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội Liên Phụ nữ Việt Nam phát động với số tiền là 2 triệu đồng/tháng do NHCSXH nhận nuôi và cấp dưỡng đến khi cháu 18 tuổi, hiện cháu đang được ngoại là bà Phạm Thị Quời, sinh năm 1949 nuôi dưỡng.
Đại diện lãnh đạo NHCSXH huyện và lãnh đạo xã Bình Phú đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ
Đại diện lãnh đạo NHCSXH huyện và lãnh đạo xã Bình Phú đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ

Cha cháu là anh Nguyễn Văn Tín sinh năm 1976 và mẹ là chị Nguyễn Thị Kim Khuyến sinh năm 1982 qua đời vì đại dịch Covid-19. Lúc đó cháu còn trong bụng mẹ được 7 tháng 7 ngày tuổi, đội ngũ Y, Bác sĩ bệnh viện Hùng Vương, TP. Hồ Chí Minh phẫu thuật để cứu sống cháu ngày 21/8/2021, cháu được nuôi trong lồng kính 20 ngày, sau đó bà ngoại đã đưa cháu về quê chăm sóc cho đến nay hơn 07 tháng

Bà Phạm Thị Quời, ngoại cháu cảm động cho biết: “Gia đình chúng tôi rất cảm ơn Ngân hàng Chính sách đã dành tình cảm đặc biệt cho cháu cũng như gia đình trong lúc khó khăn, tôi hứa sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng cháu thật tốt…”

Được biết theo thống kê toàn quốc có 21 hoàn cảnh mất người thân cả cha và mẹ do nhiễm Covid-19, đây là một trong những trường hợp thương tâm nhất. Mong rằng trong thời gian tới, gia đình cháu tiếp tục nhận được những san sẻ yêu thương, nhân ái từ các Quý nhà hảo tâm gần xa, giúp cháu và gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây