Huyện Gò Công Tây: Lễ khánh thành dự án lắp đặt đường ống dẫn nước BOO cho người dân xã Đồng Thạnh do Chính phủ Ấn Độ tài trợ

Thứ sáu - 18/02/2022 04:09
Ngày 18/02/2022, UBND huyện Gò Công Tây tổ chức Lễ khánh thành dự án lắp đặt đường ống dẫn nước BOO cho người dân xã Đồng Thạnh do Chính phủ Ấn Độ tài trợ. Dự lễ khánh thành có Ngài Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam và Ngài Mohan Sethi - Tổng lãnh sự quán Ấn Độ và 02 phu nhân; đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Đinh Tấn Hoàng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Huỳnh Thanh Bình - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.
Cắt băng khánh thành dự án lắp đặt đường ống dẫn nước BOO xã Đồng Thạnh
Cắt băng khánh thành dự án lắp đặt đường ống dẫn nước BOO xã Đồng Thạnh

Huyện Gò Công Tây là huyện nằm trong vùng ngọt hóa Gò Công, nhiều năm qua, nhân dân luôn gặp khó khăn về nước sinh hoạt trong mùa khô, đặc biệt với những năm hạn mặn gay gắt thì nhu cầu nước cho sinh hoạt lại càng cần thiết hơn. Trong năm 2021, huyện Gò Công Tây đã được UBND tỉnh Tiền Giang cho phép tiếp nhận nguồn vốn không hoàn lại để thi công đường ống dẫn nước sinh hoạt đạt chuẩn cho người dân xã Đồng Thạnh từ Quỹ hợp tác MeKong - Sông Hằng do Đại sứ quán nước Cộng hòa Ấn Độ viện trợ cho huyện với tổng kinh phí 50.000 USD. Tổng chiều dài đường gần 5km với hệ thống ống nước HDPE. Đến nay công trình đã được thi công xong và đưa vào sử dụng mang lại nguồn nước sạch sinh hoạt cho hơn 800 hộ dân khu vực ấp Hòa Bình và ấp Hòa Thạnh của xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây. Buổi lễ khánh thành diễn ra long trọng thắm đượm tình đoàn kết hữu nghị giữa Chính Phủ Ấn Độ và UBND Tỉnh Tiền Giang, UBND huyện, nhân dân huyện Gò Công Tây.
 

khanh thanh boo dong thanh 2
 
khanh thanh boo dong thanh 3

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Ngài Đại sứ Ấn Độ


Phát biểu tại lễ khánh thành dự án lắp đặt đường ống dẫn nước, đồng chí Huỳnh Thanh Bình - Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây đã gửi lời tri ân sâu sắc đến Chính phủ Ấn Độ, UBND tỉnh Tiền Giang đã quan tâm, tạo điều kiện cho nhân dân huyện Gò Công Tây được tiếp nhận và thụ hưởng lợi ích từ dự án lắp đặt đường ống nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt ngày càng tốt hơn cho nhân dân. Trong thời gian tới, UBND huyện Gò Công Tây sẽ tiếp tục quản lý, vận hành và khai thác có hiệu quả dự án này phục vụ cho nhân dân đúng với mục đích, ý nghĩa của nhà tài trợ. Cũng tại lễ khánh thành, lãnh đạo UBND tỉnh và UBND huyện Gò Công Tây cũng đã có cuộc họp trao đổi với Tổng lãnh sự quán Ấn Độ để bàn bạc tiếp tục có các hoạt động đầu tư trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội với địa phương.

Bà Nguyễn Thị Mai Tiên – đại diện cho người dân khu vực ấp Hòa Bình nơi có đường ống nước BOO Chính Phủ Ấn Độ tài trợ vui mừng cho biết người dân nơi đây hiện nay rất an tâm sử dụng nguồn nước sinh hoạt sạch và chất lượng. Bà cũng cảm ơn Nhà nước và nhà tài trợ đã quan tâm hỗ trợ thực hiện công trình đường ống nước này, người dân nơi đây không còn nỗi lo thiếu nước sinh hoạt mỗi khi sang mùa nắng nóng, hạn mặn như trước đây./.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây