Hơn 3600 công nhân trên địa bàn huyện Gò Công Tây được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi tăng cường

Chủ nhật - 02/01/2022 05:11
Trong tuần qua, đồng loạt 13 Trạm Y tế xã, thị trấn huyện Gò Công Tây vừa tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 Astrazeneca mũi 3 tăng cường cho 3600 công nhân lao động đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Đây là những người đã tiêm 2 mũi Vero Cell và có thời gian trên 28 ngày.
Tiêm mũi 3 tăng cường cho công nhân (Ảnh minh họa)
Tiêm mũi 3 tăng cường cho công nhân (Ảnh minh họa)

Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện cũng đang kêu gọi mọi người dân trên địa bàn huyện đến ngay các Trạm Y tế xã, thị trấn để được hỗ trợ tư vấn, tiêm liều tăng cường nhằm góp phần nâng cao miễn dịch cộng đồng trong thời điểm sắp đến tết Nguyên Đán. Đồng thời, ngành Y tế huyện cũng khuyến cáo tất cả mọi người dân vẫn phải tăng cường, nâng cao ý thức cảnh giác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm 5K, tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Các hành vi cố ý giấu giếm, làm lây lan dịch bệnh, gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị truy tố theo quy định của Pháp luật.

Những người đang là F0 tuyệt đối không được giấu giếm, không được tự ý đến trạm Y tế để tiêm ngừa vắc xin Covid-19, vì sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng và làm lây truyền dịch bệnh cho mọi người. Các đối tượng lao động thường phải di chuyển nhiều và tiếp xúc với nhiều người như công nhân, tài xế lái xe, thợ cắt tóc, gội đầu, người buôn bán tại các chợ… cần ý thức thường xuyên xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe…. nhất là trong tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay.

Theo ghi nhận chung, 100% các Trạm Y tế xã, thị trấn của huyện Gò Công Tây luôn tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức tiêm chủng, đảm bảo nguyên tắc 5K. Đội ngũ Y tế cũng đã tư vấn đầy đủ về các phản ứng sau khi tiêm cho người dân như sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, phát ban, đau cơ, đau đầu… Đồng thời cấp giấy chứng nhận tiêm mũi 3 và hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày tiếp theo.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây