Học sinh khối lớp 9 và 12 huyện Gò Công Tây trở lại trường học trực tiếp sau hơn 4 tháng học trực tuyến tại nhà

Thứ năm - 06/01/2022 01:51
Thực hiện theo Công văn số 8018/UBND-KGVX ngày 27/12/2021 của UBND tỉnh Tiền Giang và hướng dẫn của Sở GD&ĐT tỉnh về việc cho học sinh trở lại trường học trực tiếp đối với học sinh khối lớp 9 và khối lớp 12 trên địa bàn tỉnh, huyện Gò Công Tây tổ chức đón học sinh trở lại trường sau hơn 4 tháng học trực tuyến tại nhà.
Học sinh trở lại học trực tiếp tại Trường THCS-THPT Long Bình
Học sinh trở lại học trực tiếp tại Trường THCS-THPT Long Bình

Để đón học sinh trở lại trường học trực tiếp cho việc ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối Học kỳ I, các điểm trường trên địa bàn huyện Gò Công Tây đã tiến hành phun xịt khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ các phòng học, khuôn viên trường, bố trí mỗi lớp học không quá 24 học sinh, đồng thời lắp đặt thêm các thiết bị để đảm bảo vừa dạy trực tiếp vừa dạy trực tuyến. Thông báo với phụ huynh học sinh về phương án của nhà trường để phòng, chống Covid-19, tạo sự đồng thuận, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh trong việc theo dõi sức khoẻ của các em, xây dựng kịch bản chi tiết để xử lý tình huống khi phát hiện ca nghi nhiễm, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện y tế phục vụ tốt cho công tác phòng, chống dịch tại nhà trường.

Theo ghi nhận tại Trường THCS & THPT Long Bình, từ lúc 6 giờ sáng, các thầy cô đã có mặt trước cổng trường để hướng dẫn các em giữ khoảng cách, bố trí 02 máy đo thân nhiệt và nhắc nhở các em mang khẩu trang khi đến trường…

Phụ huynh Nguyễn Thị Chín cư ngụ ấp Long Hải, xã Long Bình chia sẻ: “Thời gian qua, cháu học ở nhà ngồi trước màn hình điện thoại quá nhỏ, đôi khi lại mất kết nối mạng cũng không tiếp thu được hết kiến thức mà thầy cô đã dạy. Nay cháu được trở lại trường tôi rất mừng, nhưng cũng lo vì học trực tiếp dễ tiếp xúc với nhiều bạn bè, nên tôi nhắc nhở cháu phải thực hiện đúng 5K, không tụ tập bạn bè khi tan trường…"

Thầy Nguyễn Chí Hiếu phụ trách tổ Covid- 19 của trường cũng cho biết: “Việc học sinh đến trường học tập trực tiếp để ôn tập chuẩn bị cho kỳ kiểm tra cuối Học kỳ I là rất cần thiết. Đây là thời gian mà thầy cô giúp các em hệ thống lại kiến thức đã học để chuẩn bị cho kỳ thi đạt kết quả tốt…”

Em Trần Thị Ngọc Hân học sinh lớp 12/2 chia sẻ : “Em mong ngày trở lại trường để gặp lại thầy cô và bạn bè sau thời gian dài xa cách, học online không hiệu quả cao, nên được đến trường em rất vui, ba mẹ em cũng rất đồng tình. Sau khi tan học, em đi thẳng về nhà, không tập trung bạn bè và luôn thực hiện 5K".

Hiện nay các trường THPT trên địa bàn huyện đều có sự chuẩn bị tốt, nhà trường thành lập Ban chỉ đạo, tổ an toàn Covid-19, có phương án xử lý khi có ca nhiễm. Đặc biệt 100% cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh đến trường phải tiêm đủ mũi vắc xin. Các trường đều tổ chức dạy trực tiếp kết hợp với dạy trực tuyến theo đơn vị lớp để các em học sinh không đến lớp thì vẫn có thể học trực tuyến tại nhà, đảm bảo học đủ và đúng theo chương trình giảng dạy.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây