Đoàn lãnh đạo Huyện ủy thăm và chúc Tết các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Thạnh Nhựt

Thứ bảy - 27/01/2024 09:08
Đã thành thông lệ, mỗi dịp Tết đến Xuân về, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN huyện Gò Công Tây lại tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, trao quà hỗ trợ gia đình chính sách, người có công với cách mạng với mong muốn các gia đình đều được đón Tết đầm ấm, yên vui. Sáng ngày 26/1/2024, nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng chí Bí thư Huyện ủy Đinh Tấn Hoàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các thành viên đại diện các ban ngành của huyện, lãnh đạo chính quyền xã Thạnh Nhựt đã đi thăm chúc Tết, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Thạnh Nhựt.
Đoàn lãnh đạo Huyện ủy thăm và chúc Tết các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Thạnh Nhựt

Đoàn đã thăm và tặng quà 08 hộ gia đình chính sách và thân nhân người có công gồm: Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cơ- ấp Bình Trung, Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bích- ấp Thạnh Lạc Đông và các hộ thân nhân: Cha, mẹ, vợ, con liệt sĩ tại các ấp trên địa bàn xã. Tại mỗi nơi đến, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc các gia đình chính sách, thân nhân người có công đón một năm mới bình an, hạnh phúc, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, sống vui, sống khỏe và luôn là những tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục thường xuyên chăm lo, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Thời gian qua, xác định công tác chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nhất là vào dịp tết là một phần quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của huyện. Ngoài thực hiện các chế độ, chính sách theo quy định, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, huyện đều chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn trong toàn huyện phối hợp chặt chẽ trong việc rà soát các hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có phương án hỗ trợ, giúp đỡ và động viên kịp thời.
 

bi thu huyen uy go cong tay tham hoi chuc tet (2)


Trước thềm năm mới, theo đoàn tới thăm gia đình của Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bích- ấp Thạnh Lạc Đông xã Thạnh Nhựt, Mẹ vui vẻ cho biết: “Năm nào vào dịp Tết đến, chính quyền địa phương, các đơn vị cũng tới thăm hỏi, chúc tết gia đình, tôi vui lắm. Món quà Tết chứa đựng tình cảm của mọi người và là nguồn động viên, an ủi lớn, mang đến không khí ấm áp cho gia đình”.

Với mục tiêu “Không để gia đình nào không có Tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau”, năm nay, ngành chức năng của huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cổ truyền cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. UBND huyện Gò Công Tây đã chủ động xây dựng kế hoạch về tổ chức thăm hỏi đối tượng chính sách, người có công vào dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Năm nay, từ nguồn kinh phí của Trung ương, tỉnh, huyện, toàn huyện Gò Công Tây có gần 4.000 hộ có công và gia đình người có công được nhận quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và của huyện. Việc thăm, chúc Tết tặng quà cho các gia đình chính sách, người công. Chung tay chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công là trách nhiệm của các cấp, các ngành và các địa phương trong huyện đối với người có công với cách mạng. Qua đó, góp phần động viên, hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công, thương, bệnh binh,… có thêm điều kiện đón tết vui vẻ, đầm ấm, tạo niềm tin và động lực vươn lên trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây