Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri huyện Gò Công Tây

Thứ hai - 13/05/2024 01:13
Sáng ngày 09 – 5, tại Nhà Văn hóa xã Bình Phú, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Tiền Giang gồm các đại biểu: ông Tạ Minh Tâm – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách khóa XV tỉnh Tiền Giang, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội khóa XV; ông Nguyễn Minh Sơn – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khóa XV; bà Nguyễn Thị Uyên Trang – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Ủy viên Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội khóa XV đã có buổi tiếp xúc với cử tri 02 xã Bình Phú, Thành Công, huyện Gò Công Tây, trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Tham dự buổi tiếp xúc, còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; ông Huỳnh Thanh Bình – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây; bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Huyện ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo huyện, xã...
Ông Nguyễn Minh Sơn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Ông Nguyễn Minh Sơn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 20 – 5 – 2024. Kỳ họp chia thành 02 đợt: Đợt 1 từ ngày 20 – 5 đến ngày 08 – 6; đợt 2 từ ngày 17 – 6 đến ngày 28 – 6. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật và xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác.
 

dai bieu quoc hoi tiep xuc cu tri huyen go cong tay (1)


Tại buổi tiếp xúc lần này, cử tri xã Bình Phú và xã Thành Công, huyện Gò Công Tây đã có những ý kiến, kiến nghị gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh liên quan đến việc cần có giải pháp để thích ứng với biến đổi khí hậu cũng như đảm bảo nước ổn định phục vụ sinh hoạt, sản xuất trong mùa hạn, mặn; trong thời gian tới có tiếp tục thực hiện việc cắt vụ lúa Thu Đông các huyện phía Đông của tỉnh hay không? Cử tri đề nghị xem xét mở rộng đường đê sông Tra đến cầu Bình Xuân nhằm tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho nhân dân đi lại, vận chuyển hàng hóa; kiến nghị bổ sung chế độ tăng phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở cấp xã, ấp; công tác đền bù giải phóng mặt bằng công trình đường dây điện Cần Đước – Gò Công đi qua địa bàn các xã của huyện Gò Công Tây,.... Liên quan đến lĩnh vực y tế, cử tri đề nghị Quốc hội làm việc với Bộ Y tế để xem xét cung cấp đầy đủ vắc xin 5 trong 1 vì có thời điểm không có vắc xin để tiêm cho con, cháu đúng theo lịch tiêm; xem xét, tháo gỡ khó khăn trong công tác đấu thầu nhằm đảm bảo cho các bệnh viện luôn có đầy đủ thuốc và trang thiết bị y tế để sẵn sàng phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bên cạnh đó, cử tri cũng quan tâm đề cập đến công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực quyết liệt của Đảng, Nhà nước trong thời gian qua, đề nghị tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới để tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

dai bieu quoc hoi tiep xuc cu tri huyen go cong tay (3)
Người dân đóng góp ý kiến.


Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện lãnh đạo các ngành tỉnh và địa phương có liên quan trả lời. Cũng tại buổi tiếp xúc, ông Huỳnh Thanh Bình – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây trực tiếp trả lời những ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, giao thông và điện; đồng thời, thông tin với cử tri một số kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Gò Công Tây trong những tháng đầu năm và các định hướng, giải pháp thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Minh Sơn – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khóa XV, ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị tâm huyết của cử tri huyện Gò Công Tây; thông tin và trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh; đồng thời ghi nhận những ý kiến, kiến nghị ngoài thẩm quyền để đề nghị lên cấp trên xem xét và trả lời cử tri trong lần tiếp xúc sau.

Tác giả bài viết: Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây