Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ năm - 11/07/2024 23:24
Vào chiều ngày 11/7/2024, tại Nhà Văn hóa xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang gồm ông Tạ Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách khóa XV tỉnh Tiền Giang, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; ông Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; bà Nguyễn Thị Uyên Trang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, Ủy viên Ủy ban Văn hóa- Giáo dục của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri xã Bình Nhì và Thạnh Nhựt của huyện Gò Công Tây sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng tham dự buổi tiếp xúc còn có các đồng chí lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Gò Công Tây gồm đồng chí Đinh Tấn Hoàng- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn huyện, lãnh đạo UBND 2 xã Bình Nhì và Thạnh Nhựt.
Ông Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Ông Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang đã thông tin đến cử tri về các nội dung sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; về xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền, các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, kỳ họp cũng đã thông qua 11 luật, 21 nghị quyết và một số nội dung quan trọng khác.

Cử tri xã Bình Nhì và Thạnh Nhựt kiến nghị, phản ánh nhiều vấn đề, như: Liên quan đến chế độ chính sách người có công, việc thường xuyên cải cách, thay đổi sách giáo khoa làm tốn kém chi phí trong việc mua sách mới, trong khi đó phụ huynh và học sinh bức xúc khi chương trình cải cách mới bị cắt giảm các môn học trong khối thi vào đại học sau này, đề xuất kiến nghị có biện pháp chế tài, xử lý nghiêm các trường hợp tham nhũng tiêu cực, cử tri kiến nghị mong muốn được Nhà nước xem xét khẩn trương đầu tư xây dựng 02 cây cầu gồm cầu nối liền huyện Gò Công Tây vượt sông Cửa Tiểu sang huyện Tân Phú Đông, cầu qua phà Đồng Sơn để nối liền giao thông đi từ huyện Gò Công Tây đến Thành phố Hồ Chí Minh. Vì đây đều là các tuyến đường quan trọng kết nối giao thông nhanh chóng mang đến tiện lợi cho người dân. Cử tri xã Bình Nhì còn đề đạt ý kiến về việc khoán chỉ tiêu thu quỹ hỗ trợ nông dân về cho các xã tự thu với mức quy định như hiện nay là quá cao, không phù hợp, về chế độ đối với cán bộ làm công tác Đảng tại xã. Ngoài ra, cử tri còn có ý kiến đề nghị cần sớm có sự quan tâm đầu tư hệ thống nước sinh hoạt cho người dân các xã vùng sâu để tránh tình trạng thiếu nước vào mùa nắng nóng. Bên cạnh đó, cử tri cũng có đề nghị ngành Giáo dục xem xét về Thông tư 20 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cắt bỏ các vị trí như cán bộ quản lý thiết bị, y tế trường học và chế độ phụ cấp của tổ chuyên môn trong tình hình hiện nay.
 

dai bieu quoc hoi tiep xuc cu tri go cong tay (1)


Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các phòng, ban, ngành huyện và chính quyền địa phương đã giải đáp, làm rõ toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền ngay tại buổi tiếp xúc. Đồng thời, đồng chí Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện cũng đã thông tin thêm đến cử tri về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của huyện nhà trong 6 tháng đầu năm 2024, những kết quả phấn khởi trên các lĩnh vực huyện đã đạt được như thu ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản, các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định, văn hóa, xã hội, y tế giáo dục đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đồng thời qua đó cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới để người dân nắm rõ và chung sức đồng lòng tham gia tích cực giữ gìn ANTT, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế, xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Bình Nhì và xã Thạnh Nhựt huyện Gò Công Tây, đồng thời trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri phản ánh. Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang sẽ tổng hợp đầy đủ, trình Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng trung ương, tỉnh, huyện xem xét, giải quyết theo quy định, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây